Lượt xem: 1294
TẤM LÒNG VÀNG CỦA CÔ GIÁO TIỂU HỌC VÙNG XA
Những năm qua, người dân ở thị trấn Hưng Lợi, huyện Thạnh Trị (tỉnh Sóc Trăng) rất ấn tượng về một cô giáo dạy tiểu học ở địa phương vừa giỏi chuyên môn vừa tích cực tham gia các hoạt động an sinh xã hội giúp đỡ người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn. Đó là cô Đặng Thị Ngọc Hân…

         Trò chuyện với chúng tôi, cô Đặng Thị Ngọc Hân cho biết: Cô sinh năm 1975 tại xã Châu Hưng (nay là thị trấn Hưng Lợi của huyện Thạnh Trị. Năm 1994, cô trở thành nhà giáo dạy Tiểu học ở xã cho đế.n nay (lúc đó do thiếu giáo viên trầm trọng nên ngành giáo dục tuyển giáo viên đào tạo cấp tốc để giảng dạy, sau đó học bổ túc thêm để hoàn chỉnh hệ Trung học sư phạm-NV).

         Công tác tại một trường học thuộc vùng sâu vùng xa của huyện, cô Ngọc Hân thấu hiểu thiệt thòi về nhiều mặt của các em học sinh ở địa phương nên cô đã có nhiều cố gắng trong tìm tòi kiến thức cũng  như phương pháp giảng dạy để giúp các em hiểu bài tốt hơn, có nhiều kiến thức hơn và vận dụng tốt trong học tập. Với tình yêu thương, sự nhiệt tình, cô đã chiếm được niềm tin yêu của học sinh, của phụ huynh và sự tín nhiệm của đồng nghiệp khi nhiều học sinh của cô đạt danh hiệu học sinh giỏi toàn diện. Bên cạnh công tác chuyên môn, cô còn tích cực tham gia các hoạt động an sinh xa hội, hỗ trợ các em học sinh nghèo, các hoàn cảnh khó khăn, cơ nhỡ ở địa phương mình cũng như ở các địa phương khác với số tiền mỗi năm hàng trăm triệu đồng.

         Nói về công tác an sinh xa hội, lo cho người nghèo khó của mình, cô Ngọc Hân cho biết: Xã Châu Hưng quê tôi ngày xưa cũng như thị trấn Hưng Lợi ngày nay và các địa phương lân cận đa số là người nông dân, có hoàn cảnh khó khăn. Là người đi nhiều, tiếp xúc với bà con, tôi rất xúc động khi thấy nhiều hoàn cảnh khó khăn. Vì thế, tôi nghĩ mình phải làm gì đó để chia sẻ nỗi khó khăn, vất vả của bà con. Xuất phát từ đó, tôi đã vận động nhiều người ở địa phương thành lập Câu lạc bộ “Kết nối yêu thương” của thị trấn Hưng Lợi do tôi làm chủ nhiệm để kêu gọi, vận động các cá nhân, các nhà hảo tâm, các Mạnh thường quân đóng góp, ủng hộ quỹ giúp đỡ bà con nghèo khó. Thật may, Câu lạc bộ của chúng tôi được nhiều người tham gia làm thành viên, được nhiều người ủng hộ nên có điều kiện giúp người nghèo bằng các hoạt động thiết thực như cấp gạo hàng tháng cho người nghèo, người già cô đơn; cấp học bổng, quà, quần áo, sách vở, xe đạp cho học sinh; tnangwj quà cho người nghèo dịp lễ, tết; cứu trợ giúp đỡ người bệnh, hỗ trợ các gia đình nghèo khi có tang, hoạn nạn; xây cầu, làm nhà tình thương,…Bình quân mỗi năm số tiền cho các hoạt động này khoảng từ 400 triệu đồng. Đến nay, Câu lạc bộ do cô Ngọc Hân làm chủ nhiệm đã xây hàng chục căn nhà cho người nghèo, mỗi căn trị giá 30 triệu đồng; xây được gần chục cây cầu nông thôn, bình quân mỗi cầu khoảng 40-50 triệu đồng, có môt cây cầu khoảng 100 triệu đồng.

         Thầy Sơn Thành, Phó Hiệu trưởng trường Tiểu học thị trấn Hưng Lợi nhận xét: “Cô Đặng Thị Ngọc Hân là một nhà giáo giỏi chuyên môn nghiệp vụ, năng nổ, nhiệt tình, yêu thương học sinh, tận tâm với nghề. Cô tham gia nhiều hoạt động, nhiều phong trào của trường, của địa phương, của ngành và luôn đạt thành tích cao. Nhiều năm liền cô là giáo viên giỏi cấp trường, cấp huyện. Cô còn phối hợp với phụ huynh trong giáo dục học sinh nên lớp do cô phụ trách luôn đạt thành tích tốt trong học tập, trong phong trào, được học sinh yêu quý, phụ huynh tin tưởng. Ngoài ra, cô còn có nhiều đóng góp cho nhà trường, cho xã hội qua các hoạt động an sinh xã hội, từ thiện, giúp đỡ các em học sinh nghèo có điều kiện tiếp tục đến trường; giúp nhiều mảnh đời cơ nhỡ, khó khăn. Nghĩa cử của cô Ngọc Hân thật đáng trân trọng”.

         Cô Ngọc Hân chia sẻ thêm: “Hai vợ chồng tôi đều là nhà giáo, hai con đang học ở đại học và học phổ thông, hoàn cảnh gia đình cũng ở mức bình thường nhưng so với những cảnh đời mà tôi đã gặp thì thấy mình còn đỡ hơn nên tôi thấy mình phải có trách nhiệm giúp đỡ họ. Mặc dù bận công tác giảng dạy, chăm sóc gia đình nhưng tôi luôn thu xếp để tham gia hoạt động tư thiện giúp đỡ người có hoàn cảnh khó khăn. Rất may tôi được sự ủng hộ nhiệt tình của ông xã (hiện là Hiệu trưởng trường Tiểu học Thạnh Trị 1, xã Thạnh Trị, huyện Thạnh Trị - NV) nên có thêm động lực để tham gia hoạt động này. Tôi sẽ tiếp tục tham gia hoạt động này ngày càng nhiều hơn với mong muốn có thêm nhiều người có hoàn cảnh khó khăn được chia sẻ”.

         Với những thành tích trong công tác chuyên môn và các hoạt động an sinh xã hội, cô Đặng Thị Ngọc Hân nhiều năm liền luôn đạt danh hiệu Lao động tiên tiến, Chiến sĩ thi đua cơ sở, Chiến sĩ thi đua cấp tỉnh; giáo viên giỏi cấp trường, cấp huyện; được nhận Bằng khen của Bộ Giáo dục – Đào tạo, của UBND tỉnh Sóc Trăng; khen thưởng của Hội Chữ thập đỏ các cấp….

Cô Ngọc Hân với các em học sinh

Cô Ngọc Hân với các em học sinh

  

Cô Ngọc Hân trao quà cho học sinh nghèo

Cao Xuân Lương













CHIẾN LƯỢC, QUY HOẠCH, KẾ HOẠCH PHÁT TRIỂN KT-XH
SỐ LƯỢT TRUY CẬP
  • Tất cả: 1341050
Cơ quan chủ quản: Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Sóc Trăng
                                Địa chỉ: Số 48 Lê Duẩn, phường 3, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
              Điện thoại: 02993.616042. Fax: 02993.824074. Email: Vanphong.sosoctrang@moet.edu.vn
             Số điện thoại tiếp nhận phản ánh, kiến nghị về quy định hành chính: 02993.616042
             Ghi rõ nguồn "Sở Giáo dục và Đào tạo" khi phát hành lại thông tin từ Website này.