Lượt xem: 1136
Thư viện các trường mầm non của Sóc Trăng
Thư viện các trường mầm non của Sóc Trăng

         Đề án Phát triển văn hóa đọc trong cộng đồng đến năm 2020 và định hướng đến năm 2030 của Thủ tướng Chính phủ được triển khai gần 3 năm đã lan tỏa mạnh mẻ trong các trường mầm non, nhiều trường đang nổ lực xây dựng thư viện cho trẻ. Những nơi có điều kiện thuận lợi thì bố trí cả phòng, nơi không có điều kiện thì tận dụng chân cầu thang, góc hành lang, nhà chòi, góc lớp để đặt sách, có trường còn xây dựng thư viện lưu động rất sáng tạo và đẹp mắt.


         Có thể nói thư viện chính là nơi góp phần xây dựng, nuôi dưỡng văn hóa đọc cho thế hệ trẻ mai sau. Nhờ thư viện bố trí ở không gian mở, gần hoặc ngay trong lớp học nên khi trẻ xem sách và vui chơi tại đây, các cô giáo có thể quan sát được mọi hoạt động của trẻ.

         Tại sao chúng ta đều thấy mỗi lớp học đều có góc thư viện ngay trong lớp? Đó cũng không phải là ngẫu nhiên mà vì thông qua góc này giáo viên tổ chức các hoạt động góc bằng nhiều hình thức: góc đọc sách, góc học tập, góc nghệ thuật và góc yên tĩnh...góp phần nâng cao chất lượng thực hiện chương trình giáo dục mầm non theo quan điểm dạy học lấy trẻ làm trung tâm.


         Thư viện rất cần thiết đối với trẻ mầm non, việc tiếp xúc với sách giúp cho trẻ nhận biết với thế giới xung quanh, hiểu được một số quan hệ nhân quả trong môi trường gần gũi, hình thành một số kiến thức kỹ năng cần thiết cho việc học tập. Việc đọc sách và kể chuyện cho trẻ nghe, ngoài mục đích nâng cao khả năng nghe nói, phát triển tưởng tượng cho trẻ mà còn nhằm xây dựng ước mơ, tình cảm của trẻ đối với nhân vật, vẻ đẹp tình người, vẻ đẹp của thiên nhiên, của những hình tượng thẩm mỹ, mở rộng hiểu biết của trẻ về những quan hệ con người và xác định thái độ đúng đắn của trẻ đối với thế giới xung quanh, trẻ làm quen với sách là để nuôi dưỡng thói quen đọc, khả năng tra cứu của trẻ và thúc đẩy sự sẵn sàng học tập cũng như sự chuyển tiếp từ mầm non sang cấp tiểu học.


         Và để làm tốt điều này các trường luôn rất cần phụ huynh chung tay, bởi vì: Muốn phát triển văn hóa đọc cho trẻ ở trường thì phụ huynh phải duy trì việc đọc sách cùng trẻ ở nhà. Trong điều kiện khó khăn hiện nay nguồn sách của thư viện đều rất hạn chế nên các trường đều mong nhận được sự đóng góp sách của phụ huynh để tăng đầu sách cho thư viện và hiển nhiên được sự ủng hộ và đồng tình nên nhiều trường cũng đón nhận rất nhiều đầu sách quý do phụ huynh hỗ trợ, việc làm này chứa đựng sự chung tay của cộng đồng trong chăm sóc và giáo dục trẻ em.





GDMN













CHIẾN LƯỢC, QUY HOẠCH, KẾ HOẠCH PHÁT TRIỂN KT-XH
SỐ LƯỢT TRUY CẬP
  • Tất cả: 1342365
Cơ quan chủ quản: Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Sóc Trăng
                                Địa chỉ: Số 48 Lê Duẩn, phường 3, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
              Điện thoại: 02993.616042. Fax: 02993.824074. Email: Vanphong.sosoctrang@moet.edu.vn
             Số điện thoại tiếp nhận phản ánh, kiến nghị về quy định hành chính: 02993.616042
             Ghi rõ nguồn "Sở Giáo dục và Đào tạo" khi phát hành lại thông tin từ Website này.