Lượt xem: 2253
Cô giáo Nguyễn Thanh Thùy, Trường Mẫu giáo Long Đức đã tâm niệm học theo lời dạy của Bác để luôn là người mẹ thứ hai của trẻ
Cô giáo Nguyễn Thanh Thùy, Trường Mẫu giáo Long Đức đã tâm niệm học theo lời dạy của Bác để luôn là người mẹ thứ hai của trẻ

      Lúc sinh thời, Bác Hồ có nói: “Cô giáo mầm non tức là mẹ hiền thứ 2 của trẻ, muốn làm được thế thì trước hết cô giáo phải yêu trẻ. Các cháu còn nhỏ hay quấn quýt, vì vậy mà người giáo viên phải thật yêu thương bền bỉ, chịu khó mới nuôi dạy được các cháu. Dạy trẻ nhỏ cũng như trồng cây non, trồng cây non được tốt thì sau này cây lên tốt. Dạy trẻ nhỏ tốt thì sau này các cháu thành người tốt”.

      Vì thế cô giáo Nguyễn Thanh Thùy, Trường Mẫu giáo Long Đức đã tâm niệm học theo lời dạy của Bác để luôn là người mẹ thứ hai của trẻ. Ấp ủ ước mơ được trở thành một cô giáo mầm non trong tương lai và đã trở thành hiện thực khi Thùy thi đỗ vào trường Cao đẳng Sư phạm. Năm 2006 sau khi tốt nghiệp ra trường cô đã bước chân vào nghề dạy trẻ, cũng trong thời gian giảng dạy để nâng cao trình độ chuyên môn cô học thêm một văn bằng đại học.

Năm 2008 cô được phân công về Trường Mẫu giáo Long Đức, gần 13 năm qua, trong quá trình giảng dạy, cô luôn truyền đạt những kinh nghiệm, kiến thức của mình cho các cháu bằng cả trái tim, cả tấm lòng, hết mực quan tâm yêu thương chăm sóc các cháu như chính con đẻ của mình. Cô giáo luôn kiên trì, nhẫn nại, nỗ lực tìm tòi phương pháp mới sinh động, có hiệu quả để vận dụng vào việc giảng dạy sao cho các cháu có sự thích thú và tiếp thu một cách nhanh nhất, hiệu quả nhất.
      Suốt chặng đường dài bằng đấy năm làm nghề nuôi dạy trẻ, cô được phân công nhiệm vụ chủ nhiệm ở nhiều nhóm lớp và nhiều nhất là lớp mẫu giáo 5- 6 tuổi nên cô đã nắm bắt được hết các đặc điểm tâm sinh lý của trẻ, cô luôn cố gắng đem hết tình yêu thương, sự tâm huyết và kiến thức đã được học tập của mình, vượt qua mọi khó khăn, thử thách và hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao. Một mặt không ngừng học tập trau dồi kiến thức, học hỏi kinh nghiệm từ Ban giám hiệu và đồng nghiệp để vận dụng vào công tác chăm sóc, giáo dục và nuôi dưỡng trẻ. Mặt khác cô luôn ân cần, tận tình trong chăm sóc các cháu như chính con của mình vậy. Nhờ đó mà lớp do cô chủ nhiệm luôn duy trì được sĩ số trẻ từ đầu năm học đến cuối năm học.

      Tất cả các cháu đến lớp đều thích tham gia các hoạt động, phát huy được tính tích cực, năng động và sáng tạo của trẻ trong quá trình tham gia các hoạt động học tập và vui chơi, các cháu nhanh nhẹn, hồn nhiên, ngoan ngoãn và lễ phép. Trong giờ lên lớp cô luôn quan tâm giúp đỡ động viên các cháu với mong muốn bù đắp những thiếu thốn tình cảm của bố mẹ khi các cháu ở trường. Nhận thấy tình cảm yêu thương ấy của cô giáo mà các cháu cũng không phụ lòng cô mà luôn chăm ngoan, còn phụ huynh thì đặt trọn niềm tin vào cô giáo.                                    
      Từ những năm đầu mới ra trường, với trăn trở, suy nghĩ làm sao để hình ảnh người cô giáo mẫu mực trong mắt các cháu và phụ huynh của các cháu là vô cùng quan trọng, vì vậy cô luôn ý thức và nhắc nhở bản thân rằng phải chuẩn mực, gương mẫu, là tấm gương sáng, từ đó cô mạnh dạn học hỏi kinh nghiệm từ các đồng nghiệp đi trước, tích cực tham gia các cuộc thao giảng, dự giờ đồng nghiệp để tích lũy kinh nghiệm cho bản thân, từ kinh nghiệm chuyên môn tích lũy hàng năm, cô tham gia viết sáng kiến kinh nghiệm để dự thi các cấp, theo đó nhiều sáng kiến kinh nghiệm được đồng nghiệp đánh giá cao và áp dụng rộng rãi trong việc giảng dạy.
      13 năm qua gắn bó với nghề nuôi dạy trẻ cô giáo Thùy luôn ý thức được vai trò, trách nhiệm cũng như những yêu cầu cần có của một cô giáo mầm non về đạo đức nghề nghiệp của một nhà giáo. Vì vậy, để hình thành nên những thói quen, nhân cách tốt cho trẻ thì cô giáo cũng phải có đạo đức trong sáng, lối sống lành mạnh, trung thực, giàu lòng nhân ái, lời nói, sự giao tiếp, thái độ, cách đi đứng, cách ứng xử với đồng nghiệp, với phụ huynh đặc biệt là với trẻ... sao cho chuẩn mực.
      Với nhiều năm trong vai trò là Tổ trưởng tổ chuyên môn Tổ Lá, cô giáo luôn phối kết hợp với Ban giám hiệu nhà trường cùng đồng nghiệp xây dựng kế hoạch, nội dung chương trình giáo dục trẻ phù hợp với các độ tuổi trẻ trong nhà trường. Không những thế cô còn nhiệt tình và đi đầu trong công việc, thực hiện tốt các phong trào thi đua, các cuộc vận động do trường và ngành phát động, tham gia vào các hội thi, hội thảo như: Hội thi giáo viên dạy giỏi, hội thi làm đồ dùng, đồ chơi tự tạo các cấp, hội thi cô giáo tài năng duyên dáng,.... cô luôn luôn đạt được các giải cao trong các hội thi. 

      Xác định bản thân phải ngày càng hoàn thiện hơn, vì vậy mặc dù điều kiện gia đình khó khăn như con nhỏ, nhưng cô vẫn khắc phục mọi khó khăn sắp xếp hài hòa giữa công việc gia đình và nhà trường để vươn lên tích cực tham gia các kỳ thi giáo viên dạy giỏi do các cấp tổ chức. Sự cần mẫn, chăm chỉ chịu khó học hỏi của cô đã được ghi nhận bằng những kết quả đáng khích lệ nhiều năm liên tục được công nhận nhiều năm liền đạt danh hiệu Chiến sĩ thi đua cấp cơ sở, đạt giải hội thi giáo viên dạy giỏi cấp trường, cấp huyện và cấp tỉnh. Ngoài ra cô còn luôn hoàn thành tốt các nhiệm vụ  trên các cương vị được giao như tổ trưởng chuyên môn Tổ Lá và Chủ tịch Công đoàn cơ sở Trường Mẫu giáo Long Đức.
      Giáo viên mầm non là người đặt viên gạch đầu tiên xây dựng nền móng cho sự phát triển nhân cách của trẻ, vì thế đội ngũ cán bộ, giáo viên của Trường Mẫu giáo Long Đức có rất nhiều giáo viên tận tâm với nghề, giỏi nghề, yêu quý các cháu. Trong đó, cô Thùy là một trong những giáo viên có lòng nhiệt huyết, luôn đi đầu trong mọi hoạt động, có năng lực chuyên môn tốt, hết lòng tận tụy với công việc, sống giản dị luôn hòa đồng với mọi người, nên được đồng nghiệp yêu thương, tín nhiệm, trẻ và phụ huynh yêu mến.
Trong cuộc chiến với dịch bệnh Covid-19 đã ảnh hưởng đến toàn xã hội, cô Thùy đã tham gia tuyến đầu phòng chống dịch bệnh với tâm nguyện chung tay góp sức cùng với mọi người đẩy lùi dịch bệnh mong cho dịch bệnh không còn nữa để các cháu được đi học, mọi người được khỏe mạnh, xã hội trở lại cuộc sống sinh hoạt bình thường.

      Cô xác định ngoài danh hiệu giỏi việc trường, đảm việc nhà, cô còn phải là tình nguyện viên giỏi để cùng với địa phương xây dựng một xã hội phồn vinh, tươi đẹp, cô mãi là người xứng đáng./.

 
GDMN













CHIẾN LƯỢC, QUY HOẠCH, KẾ HOẠCH PHÁT TRIỂN KT-XH
SỐ LƯỢT TRUY CẬP
  • Tất cả: 1342342
Cơ quan chủ quản: Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Sóc Trăng
                                Địa chỉ: Số 48 Lê Duẩn, phường 3, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
              Điện thoại: 02993.616042. Fax: 02993.824074. Email: Vanphong.sosoctrang@moet.edu.vn
             Số điện thoại tiếp nhận phản ánh, kiến nghị về quy định hành chính: 02993.616042
             Ghi rõ nguồn "Sở Giáo dục và Đào tạo" khi phát hành lại thông tin từ Website này.