Lượt xem: 358
Kết quả điều tra đo lường sự hài lòng của người dân đối với dịch vụ giáo dục công lập trên địa bàn tỉnh Sóc Trăng năm 2021
Ngày 30/12/2022, Chủ tịch Uỷ ban nhân dân tỉnh Sóc Trăng ban hành Quyết định số 3651/QĐ-UBND về việc phê duyệt và công bố kết quả điều tra đo lường sự hài lòng của người dân đối với dịch vụ giáo dục công lập trên địa bàn tỉnh Sóc Trăng năm 2021.

Công bố kết quả đo lường sự hài lòng của người dân đối với dịch vụ giáo dục công lập
trên địa bàn tỉnh Sóc Trăng 

         Theo Phương án điều tra năm 2021, tổng mẫu khảo sát là 1973 người. Đối tượng điều tra chủ yếu là cha mẹ HS từ mầm non đến trung học cơ sở (THCS) và HS trung học phổ thông (THPT) trong năm học 2021-2022. tại các trường: Trường Mầm non Vĩnh Hiệp, Trường Tiểu học Vĩnh Hiệp 1, Trường THCS Vĩnh Hiệp, Trường THCS và THPT DTNT Vĩnh Châu, Trường Mầm non Gia Hòa 1, Trường Tiểu học Hòa Tú 2A, Trường PTDTNT THCS Mỹ Xuyên và Trường THPT Hòa Tú, Trường Mầm non Họa Mi, Trường Tiểu học An Thạnh Tây B, Trường THCS An Thạnh 2 và Trường THPT Đoàn Văn Tố.

         Nội dung khảo sát bao gồm: Tiếp cận dịch vụ; Cơ sở vật chất, trang thiết bị; Môi trường giáo dục; Hoạt động giáo dục (đối với cấp mầm non là “Hoạt động chăm sóc – Giáo dục trẻ”); Sự phát triển và tiến bộ của người học.

         Kết quả điều tra khảo sát năm 2021 cho thấy điểm hài lòng theo từng lĩnh vực được người dân đánh giá khá cao. Tỉ lệ “Hài lòng” và “Rất hài lòng” chiếm trên 73%. Cao nhất là lĩnh vực Môi trường giáo dục (83%); đến lĩnh vực Tiếp cận dịch vụ (82%), Hoạt động giáo dục (81%), Sự phát triển của HS (79%) và Cơ sở vật chất (73%). Tỉ lệ “Bình thường” chiếm từ 15% - 23%. Tỉ lệ “Không hài lòng” và “Rất không hài lòng” ở các lĩnh vực đều không đáng kể. So với các lĩnh vực khác, lĩnh vực Cơ sở vật chất có tỉ lệ không hài lòng và rất không hài lòng chiếm cao nhất, tập trung ở cấp THPT (lên đến 10%).

         Tỉ lệ hài lòng chung của người dân đối với dịch vụ giáo dục công đạt đến 90%. Trong đó, tỉ lệ hài lòng chung theo cấp học xếp theo thứ tự lần lượt là: Mầm non (99%), Tiểu học (95%); THCS (84%) và THPT (74%).

         Uỷ ban nhân dân tỉnh giao Sở Giáo dục và Đào tạo, Chủ tịch Uỷ ban nhân dân các huyện, thị xã, thành phố căn cứ kết quả điều tra đo lường sự hài lòng của người dân đối với dịch vụ giáo dục công lập trên địa bàn tỉnh, triển khai các giải pháp nâng cao chất lượng dịch vụ giáo dục tại các cơ sở giáo dục công lập.

Dương Thanh Bình













CHIẾN LƯỢC, QUY HOẠCH, KẾ HOẠCH PHÁT TRIỂN KT-XH
SỐ LƯỢT TRUY CẬP
  • Tất cả: 1342044
Cơ quan chủ quản: Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Sóc Trăng
                                Địa chỉ: Số 48 Lê Duẩn, phường 3, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
              Điện thoại: 02993.616042. Fax: 02993.824074. Email: Vanphong.sosoctrang@moet.edu.vn
             Số điện thoại tiếp nhận phản ánh, kiến nghị về quy định hành chính: 02993.616042
             Ghi rõ nguồn "Sở Giáo dục và Đào tạo" khi phát hành lại thông tin từ Website này.