Sơ kết công tác tiếp dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo 6 tháng đầu năm 2019
      Chiều 21/8, Ban Nội chính Tỉnh ủy tổ chức hội nghị sơ kết công tác lãnh đạo, chỉ đạo giải quyết các vụ việc khiếu nại, tố cáo (KNTC) 6 tháng đầu năm 2019 trên địa bàn tỉnh. Đồng chí Phan Văn Sáu - Bí thư Tỉnh ủy chủ trì hội nghị. Cùng dự có các đồng chí: Huỳnh Văn Sum - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; Lâm Văn Mẫn - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh cùng lãnh đạo các sở, ban ngành và các huyện, thị xã, thành phố trên địa bàn tỉnh.

      Trong 6 tháng đầu năm 2019, tình hình KNTC, kiến nghị của công dân trên địa bàn tỉnh tiềm ẩn phức tạp, nên UBND tỉnh đã ban hành nhiều văn bản chỉ đạo giải quyết. Đặc biệt, lãnh đạo Tỉnh ủy đã chủ trì nhiều hội nghị rà soát công tác lãnh đạo, chỉ đạo đối với công tác tiếp công dân, giải quyết KNTC trên địa bàn trong thời gian qua. Qua kiểm tra của đoàn công tác Tỉnh ủy, hầu hết các cấp ủy, tổ chức đảng, cơ quan lãnh đạo, chỉ đạo đối với công tác tiếp công dân, giải quyết KNTC; vai trò, trách nhiệm của các cấp ủy, tổ chức đảng và người đứng đầu chính quyền trong công tác này được tăng cường. Hầu hết có nắm được quá trình, kết quả giải quyết và thường xuyên đôn đốc việc giải quyết đối với các vụ việc trên địa bàn hoặc thuộc thẩm quyền của cơ quan, tổ chức, đơn vị.


Các đại biểu tham dự hội nghị

      Tại hội nghị, Ban Nội chính Tỉnh ủy báo cáo tổng số vụ việc tiến hành kiểm tra tại các cấp ủy, tổ chức đảng, cơ quan, đơn vị là 108 vụ (cấp tỉnh 36 vụ, cấp huyện 72 vụ). Trong đó, lĩnh vực hành chính 62 vụ (cấp tỉnh 18 vụ, cấp huyện 44 vụ), lĩnh vực tư pháp 46 vụ (cấp tỉnh 19 vụ, cấp huyện 27 vụ).

      Lãnh đạo các địa phương giải trình trước hội nghị về các nguyên nhân dẫn đến các vụ việc còn tồn đọng kéo dài trong thời gian qua ở các địa phương. Nguyên nhân chính là do người dân chưa thỏa mãn các quyết định giải quyết của cơ quan có thẩm quyền, nên khiếu nại vượt cấp, kéo dài. 

      Đồng chí Phan Văn Sáu khẳng định, 6 tháng đầu năm 2019, công tác tiếp dân, giải quyết KNTC có nhiều chuyển biến. Thế nhưng, công tác này của các cấp, các ngành trên địa bàn tỉnh trong thời gian qua vẫn còn hạn chế. Vì vậy, để khắc phục những hạn chế, tồn tại nói trên, Bí thư Tỉnh ủy yêu cầu các địa phương tập trung thực hiện nghiêm túc Chỉ thị số 35-CT/TW, ngày 26-5-2014 của Bộ Chính trị; thực hiện đúng và đầy đủ các quy định của pháp luật về tiếp công dân, giải quyết KNTC; trọng tâm là Luật Tiếp công dân, Luật Khiếu nại và Luật Tố cáo...
T.H

Thông báo
Báo cáo - thống kê
Videos

 

lượt truy cập
  • Tất cả: 77699979

Cơ quan chủ quản: UBND tỉnh Sóc Trăng - Điện thoại: 0299.3822339 - Fax: 0299.3820473 - Email: phonghanhchinh-soctrang@chinhphu.vn
Đơn vị quản lý: Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Sóc Trăng
Giấy phép số 01/GP-STTTT do Sở Thông tin và Truyền thông cấp ngày 22/9/2021.
Điện thoại Ban biên tập: 02993.626252 - Email: banbientap@soctrang.gov.vn
Địa chỉ: 56 Lê Duẩn - Phường 3 - Tp Sóc Trăng.
@ Ghi rõ nguồn "Cổng thông tin điện tử tỉnh Sóc Trăng" khi phát hành lại thông tin từ Cổng thông tin này.