Kiểm tra việc thực hiện sắp xếp mạng lưới trường lớp, quản lý và sử dụng số người làm việc thuộc sự nghiệp giáo dục
      Chiều ngày 27/8, đoàn kiểm tra việc thực hiện sắp xếp mạng lưới trường lớp, quản lý và sử dụng số người làm việc thuộc sự nghiệp giáo dục mầm non, giáo dục phổ thông công lập trên địa bàn tỉnh Sóc Trăng do đồng chí Ngô Hùng - Phó Chủ tịch UBND tỉnh làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc với lãnh đạo Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) và UBND TP. Sóc Trăng.

      Đối với Sở GD&ĐT có số biên chế, số người làm việc có mặt không vượt số biên chế UBND tỉnh giao; đối với biên chế 40 đơn vị sự nghiệp giáo dục tại các đơn vị trực thuộc sở, số người làm việc hiện có mặt là 2.795 người, còn 67 biên chế chưa sử dụng; kết quả tinh giản biên chế tính đến tháng 7-2019, sở đã thực hiện giảm 194 người và dự kiến đến cuối năm 2019 giảm thêm 26 người, đạt tỉ lệ 74,6% so kế hoạch tinh giản.


      Năm học 2016 - 2017, toàn ngành Giáo dục có 549 trường công lập, đến năm học 2018 - 2019 đã thực hiện sắp xếp mạng lưới trường tiểu học giảm được 30 trường. Nhìn chung về thực hiện sắp xếp mạng lưới trường lớp, quản lý và sử dụng biên chế sự nghiệp giáo dục và đào tạo có những thuận lợi như: Văn bản pháp lý, kế hoạch, văn bản hướng dẫn cụ thể, rõ ràng; đội ngũ cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên của ngành hiểu rõ mục đích, ý nghĩa của việc sắp xếp mạng lưới trường lớp, tinh giản biên chế; chế độ chính sách đối với các trường hợp thực hiện tinh giản biên chế phù hợp, khuyến khích những người thuộc đối tượng tinh giản tự nguyện đăng ký thực hiện.


Quang cảnh buổi làm việc của đoàn kiểm tra tại UBND TP. Sóc Trăng (ảnh: H.NHƯ).

      Phát biểu tại buổi làm việc với Sở GD&ĐT, đồng chí Ngô Hùng - Phó Chủ tịch UBND tỉnh ghi nhận kết quả đạt được trong việc chỉ đạo sắp xếp mạng lưới trường lớp, quản lý và thực hiện tinh giản biên chế trong ngành Giáo dục. Đồng thời đề nghị Sở GD&ĐT chủ động phối hợp với Sở Nội vụ nghiên cứu giải pháp để giải quyết tình trạng giáo viên thừa, thiếu ở vùng được hưởng chính sách và cần giám sát việc phân loại thi đua cuối năm cũng như có con số cụ thể về tuyển dụng giáo viên mầm non; đề nghị Sở GD&ĐT rà soát các văn bản có liên quan về bổ sung, tuyển dụng biên chế và tiếp tục chỉ đạo việc tinh giản biên chế không chỉ trong những đơn vị thuộc sở mà kể cả các cấp học…

      Chiều cùng ngày, đoàn kiểm tra còn làm việc với UBND TP. Sóc Trăng về kết quả thực hiện kế hoạch sắp xếp mạng lưới trường lớp trong ngành Giáo dục và Đào tạo thành phố từ năm học 2015 - 2016 đến nay đã thực hiện giảm được 5 điểm trường đối với cấp mầm non (trường mẫu giáo công lập hiện có 10 trường với 14 điểm lẻ); cấp tiểu học có 15 trường, với 16 điểm lẻ, đã giảm được 5 điểm lẻ; đối với cấp trung học cơ sở (THCS), mạng lưới trường lớp ổn định với 5 trường THCS và 1 trường TH&THCS. Về kết quả tinh giản biên chế, số người làm việc được giao năm 2019 là 1.223 tăng 10 so với năm 2015 (1.213) do thành lập mới một trường THCS. Riêng về thực hiện các chính sách giai đoạn 2015 - 2019: Nghỉ hưu đúng tuổi là 81 người, thôi việc theo quy định là 24 người và nghỉ hưu, thôi việc theo Nghị định 108 của Chính phủ là 34 người. 

      Tại buổi làm việc, các thành viên đoàn kiểm tra còn trao đổi với lãnh đạo UBND TP. Sóc Trăng và các ngành, đơn vị có liên quan về những khó khăn, vướng mắc trong quá trình thực hiện trên địa bàn để hướng tới có những giải pháp tháo gỡ kịp thời. 
H.NHƯ

Thông báo
Báo cáo - thống kê
Videos

 

lượt truy cập
  • Tất cả: 77258744

Cơ quan chủ quản: UBND tỉnh Sóc Trăng - Điện thoại: 0299.3822339 - Fax: 0299.3820473 - Email: phonghanhchinh-soctrang@chinhphu.vn
Đơn vị quản lý: Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Sóc Trăng
Giấy phép số 01/GP-STTTT do Sở Thông tin và Truyền thông cấp ngày 22/9/2021.
Điện thoại Ban biên tập: 02993.626252 - Email: banbientap@soctrang.gov.vn
Địa chỉ: 56 Lê Duẩn - Phường 3 - Tp Sóc Trăng.
@ Ghi rõ nguồn "Cổng thông tin điện tử tỉnh Sóc Trăng" khi phát hành lại thông tin từ Cổng thông tin này.