Nhiều hoạt động ý nghĩa, thiết thực của tuổi trẻ Sóc Trăng trong phòng, chống dịch Covid-19
Trước tình hình dịch bệnh Covid-19 có nhiều diễn biến phức tạp, thời gian qua, với tinh thần xung kích, tình nguyện, các cấp bộ Đoàn tỉnh Sóc Trăng đã kịp thời vào cuộc trong công tác phòng, chống dịch Covid-19 với nhiều hoạt động ý nghĩa, sáng tạo, phù hợp với tình hình thực tế ở địa phương. Qua đó đã tạo được sự lan tỏa mạnh mẽ, góp phần tích cực vào công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 của tỉnh.
Tại trụ sở cơ quan Tỉnh đoàn, hưởng ứng đợt cao điểm quyên góp ủng hộ phòng, chống dịch Covid-19 do Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Sóc Trăng kêu gọi, Tỉnh đoàn đã tổ chức phát động toàn thể cán bộ, công nhân viên cơ quan ủng hộ phòng, chống dịch Covid-19 qua việc đóng góp tiền mặt gửi về Mặt trận Tổ quốc tỉnh và nhắn tin ủng hộ Quỹ vắc xin phòng, chống Covid-19 của Chính phủ.
 
Ngoài ra, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn cũng đã chỉ đạo các cấp bộ Đoàn đẩy mạnh công tác tuyên truyền và thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 đến cộng đồng. Qua triển khai, các đơn vị đã có nhiều hình thức tuyên truyền, từ tuyên truyền trực tiếp đến việc truyền tải thông tin qua các trang mạng xã hội để đoàn viên, thanh niên và người dân nắm bắt thông tin, thực hiện đúng các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19.
 
Đồng chí Võ Kim Chuyền - Bí thư Tỉnh đoàn cho biết, với khẩu hiệu hành động “Tuổi trẻ Sóc Trăng chung tay đẩy lùi Covid-19”, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn đã kịp thời xây dựng, ban hành nhiều văn bản chỉ đạo, kế hoạch tổ chức các hoạt động trong công tác phòng, chống dịch Covid-19 với những giải pháp phù hợp. Qua đó thể hiện rõ vai trò là lực lượng tiên phong sẵn sàng xung kích trong công tác phòng, chống dịch Covid-19.
 
Trong công tác tuyên truyền, lực lượng đoàn thanh niên đã ra quân tuyên truyền, phát khẩu trang tại các khu vực chợ và đến tận nhà hộ dân, tuyên truyền, vận động người dân trên địa bàn tỉnh thực hiện việc khai báo y tế và cài đặt ứng dụng Bluezone với phương châm đi từng ngõ, gõ từng nhà, rà từng đối tượng. Ngoài ra, các cấp bộ Đoàn cũng đang tích cực triển khai nhiều phần việc ý nghĩa góp phần cùng chung tay với các cấp chính quyền ngăn chặn dịch bệnh.
 
Tại huyện Cù Lao Dung, công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 đang được Huyện đoàn phối hợp với các đơn vị liên quan tích cực thực hiện, nổi bật là việc thực hiện các chốt kiểm soát dịch Covid-19 tại các điểm phà trên địa bàn huyện. Bí thư Huyện đoàn Cù Lao Dung Trương Hải Đông cho biết: “Hiện tại trên địa bàn huyện đã triển khai thực hiện 8 chốt kiểm soát dịch Covid-19, trong đó có chốt trực tại bến phà Đại Ân 1 - Long Phú được trực 24/24”.
Tuổi trẻ Đoàn các Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh tham gia phòng, chống dịch Covid-19
 
Ở mỗi chốt kiểm soát này, khách qua phà sẽ được đo thân nhiệt, với khách ngoài tỉnh đến địa phương thì được mời vào chốt kiểm soát để khai báo y tế. Qua đó, lực lượng trực ở chốt kiểm soát sẽ kịp thời phát hiện khách đến từ vùng dịch và liên hệ trạm y tế, công an xã nơi đăng ký thường trú của khách để tiến hành làm cam kết cách ly tại nhà.
 
Tại các cơ sở đoàn trực thuộc Đoàn các Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh, việc tham gia phòng, chống dịch Covid-19 cũng được triển khai bằng nhiều hình thức. Những tháng đầu năm 2021, Chi đoàn Thanh tra tỉnh đã phối hợp với các chi đoàn: Công ty TNHH MTV Xổ số Kiến thiết, cơ quan Tỉnh đoàn, Sở Khoa học và Công nghệ, Sở Lao động, Thương binh và Xã hội trao 430 mũ chống giọt bắn, 2.500 chiếc khẩu trang và 250 chai nước rửa tay cho bệnh viện, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh Sóc Trăng và Bộ đội Biên phòng tỉnh Đồng Tháp cùng một số điểm có đông người trên địa bàn tỉnh. Sắp tới, thông qua hoạt động của “Quầy nước giải khát - gây quỹ an sinh xã hội”, Câu lạc bộ Chia sẻ yêu thương sẽ dùng toàn bộ số tiền lợi nhuận thu được gửi về tỉnh Bắc Giang, nơi đang diễn ra dịch bệnh Covid-19 thông qua sự kết nối của câu lạc bộ thiện nguyện ở địa phương. Cùng với đó, nhóm Nguyễn Viết Xuân và các chi đoàn: Sở Khoa học và Công nghệ, Sở Lao động, Thương binh và Xã hội, Cục thuế và Cục Quản lý thị trường tỉnh phối hợp trao tặng 500 mũ chống giọt bắn và 3.500 khẩu trang y tế cho lực lượng đoàn viên thực hiện nhiệm vụ tại các chốt kiểm soát dịch tại các huyện, thị xã trên địa bàn tỉnh.
 
Theo đồng chí Võ Kim Chuyền, với tinh thần “Không để một ai bị bỏ lại phía sau”, tuổi trẻ Sóc Trăng đã nêu cao tinh thần yêu nước, xung kích, tình nguyện, bằng nhiều việc làm cụ thể, thiết thực chung tay cùng cộng đồng hỗ trợ, giúp đỡ người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn trước diễn biến phức tạp của đại dịch Covid-19 với nhiều hoạt động ý nghĩa, những phần việc sáng tạo đã làm đẹp thêm hình ảnh màu áo xanh thanh niên Việt Nam. Thời gian tới, thực hiện chỉ đạo của Tỉnh ủy, UBND tỉnh, Tỉnh đoàn sẽ duy trì, phát huy những mô hình, cách làm sáng tạo trong phòng, chống dịch Covid-19; đồng thời phát động đoàn viên, thanh niên quyên góp ủng hộ các tỉnh bị ảnh hưởng nặng nề bởi dịch bệnh.
 
Những việc làm ý nghĩa, hành động đẹp mà đoàn viên, thanh niên Sóc Trăng đã và đang triển khai cho công tác phòng, chống dịch không chỉ góp phần quan trọng cùng các cấp chính quyền từ tỉnh đến cơ sở kiểm soát, ngăn chặn và đẩy lùi dịch bệnh Covid-19, mà còn làm vẻ vang thêm truyền thống tốt đẹp của thế hệ thanh niên Việt Nam “Đâu cần thanh niên có, đâu khó có thanh niên”.
 
Quý Nguyên
 
Thông báo
Báo cáo - thống kê
Videos

 

lượt truy cập
  • Tất cả: 77251408

Cơ quan chủ quản: UBND tỉnh Sóc Trăng - Điện thoại: 0299.3822339 - Fax: 0299.3820473 - Email: phonghanhchinh-soctrang@chinhphu.vn
Đơn vị quản lý: Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Sóc Trăng
Giấy phép số 01/GP-STTTT do Sở Thông tin và Truyền thông cấp ngày 22/9/2021.
Điện thoại Ban biên tập: 02993.626252 - Email: banbientap@soctrang.gov.vn
Địa chỉ: 56 Lê Duẩn - Phường 3 - Tp Sóc Trăng.
@ Ghi rõ nguồn "Cổng thông tin điện tử tỉnh Sóc Trăng" khi phát hành lại thông tin từ Cổng thông tin này.