Sóc Trăng: Tăng cường kiếm soát người ngoài tỉnh vào địa phương
Ngày 16/9/2021, Trung tâm Chỉ huy phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh Sóc Trăng đã ban hành Công văn hỏa tốc số 55/TTCH-UBND về việc tăng cường kiếm soát người ngoài tỉnh vào địa phương.
Công văn nêu rõ: Hiện nay tình hình dịch bệnh COVID-19 trên địa bàn tỉnh Sóc Trăng cơ bản được kiểm soát, tuy nhiên vẫn tiềm ẩn nhiều nguy cơ do các yếu tố từ bên ngoài xâm nhập vào địa bàn tỉnh; đặc biệt là tình trạng một số người lợi dụng đi trên các xe luồng xanh, xe cấp cứu để qua được các chốt kiểm soát dịch của tỉnh trở về nhà mà không khai báo y tế, đây là nguy cơ rất lớn có thể làm bùng phát dịch bệnh tại địa phương.
 
Để bảo vệ thành quả phòng, chống dịch thời gian qua, tiếp tục giữ vững và mở rộng vùng xanh an toàn, tạo điều kiện cho hoạt động sản xuất kinh doanh, học tập của học sinh, sinh viên, Chủ tịch UBND tỉnh - Chỉ huy trưởng Trung tâm Chỉ huy phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh yêu cầu:
 
Cán bộ, công chức, viên chức và nhân dân tỉnh Sóc Trăng tiếp tục nâng cao ý thức phòng, chống dịch; tuyệt đối không được chủ quan, lơ là trong công tác phòng, chống dịch; thực hiện tốt các quy định, khuyến cáo của các cơ quan chức năng; đặc biệt là vận động người thân đang ở ngoài tỉnh chấp hành tốt các quy định về phòng, chống dịch tại nơi cư trú; tất cả trường hợp vào địa bàn tỉnh Sóc Trăng phải thực hiện khai báo y tế tại các chốt kiểm soát dịch hoặc tại Trạm Y tế xã, phường, thị trấn. Mọi trường hợp né tránh, không khai báo y tế làm lây lan dịch bệnh trong cộng đồng sẽ bị truy tố theo theo quy định của pháp luật.
 
Trung tâm Chỉ huy phòng, chống dịch Covid-19 các huyện, thị xã, thành phố, xã, phường, thị trấn:
 
- Tăng cường công tác tuyên truyền, vận động nhân dân nêu cao tinh thần cảnh giác, tuyệt đối không được chủ quan, lơ là trong công tác phòng, chống dịch.
 
- Tăng cường hơn nữa hoạt động của các chốt kiểm soát dịch, đảm bảo kiểm soát chặt chẽ tất cả người và phương tiện ra vào địa bàn; kịp thời phát hiện và xử lý các trường hợp người và phương tiện từ ngoài tỉnh vào địa bàn mà không khai báo y tế.
 
- Tiếp tục phát huy vai trò của Tổ COVID-19 cộng đồng để giám sát chặt chẽ việc chấp hành các quy định phòng, chống dịch của người dân trên địa bàn; kịp thời phát hiện các trường hợp người từ nơi khác trở về địa phương.
 
Công an tỉnh chỉ đạo các chốt kiểm soát dịch tại các cửa ngỏ của tỉnh kiểm soát chặt chẽ tất cả người và phương tiện vào địa bàn tỉnh; đặc biệt lưu ý đối với các xe vận tải hàng hóa thuộc luồng xanh, xe cứu thương, xe chở hàng cứu trợ,... để kịp thời phát hiện và xử lý các trường hợp lợi dụng trở về địa phương mà không khai báo y tế.
 
Đề nghị Báo Sóc Trăng, Đài Phát thanh - Truyền hình Sóc Trăng khẩn trương tuyên truyền rộng rãi nội dung công văn này để toàn thể nhân dân tỉnh Sóc Trăng được biết, cùng phối hợp thực hiện tốt công tác phòng, chống dịch COVID-19.
 
 T.P
 
Thông báo
Báo cáo - thống kê
Videos

 

lượt truy cập
  • Tất cả: 77711508

Cơ quan chủ quản: UBND tỉnh Sóc Trăng - Điện thoại: 0299.3822339 - Fax: 0299.3820473 - Email: phonghanhchinh-soctrang@chinhphu.vn
Đơn vị quản lý: Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Sóc Trăng
Giấy phép số 01/GP-STTTT do Sở Thông tin và Truyền thông cấp ngày 22/9/2021.
Điện thoại Ban biên tập: 02993.626252 - Email: banbientap@soctrang.gov.vn
Địa chỉ: 56 Lê Duẩn - Phường 3 - Tp Sóc Trăng.
@ Ghi rõ nguồn "Cổng thông tin điện tử tỉnh Sóc Trăng" khi phát hành lại thông tin từ Cổng thông tin này.