Tỉnh Sóc Trăng tổ chức họp mặt Kỷ niệm 70 năm Ngày Truyền thống Nhiếp ảnh, Điện ảnh Việt Nam
Chiều 15/3/2023, Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch (VHTT& DL) phối hợp Hội Văn học nghệ thuật (VHNT) tỉnh Sóc Trăng tổ chức họp mặt Kỷ niệm 70 năm Ngày Truyền thống Nhiếp ảnh, Điện ảnh Việt Nam (15/3/1953 - 15/3/2023); Tham dự có các đồng chí Hồ Thị Cẩm Đào, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Nguyễn Văn Khởi, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; Huỳnh Thị Diễm Ngọc, Tỉnh ủy viên,  Phó Chủ tịch UBND tỉnh cùng lãnh đạo các sở, ban ngành tỉnh và hội viên phân hội Nhiếp ảnh, Chi hội Nghệ sĩ Nhiếp ảnh (NSNA) Việt Nam tỉnh Sóc Trăng.

Buổi họp mặt đã ôn lại quá trình 70 năm ra đời, hình thành và phát triển của lĩnh vực Nhiếp ảnh, Điện ảnh Việt Nam. Đặc biệt là những cống hiến to lớn của thế hệ đàn anh đi trước, những người có công trong việc ghi lại kho tư liệu phim, ảnh quý giá về những năm tháng đấu tranh giành độc lập, tự do của dân tộc, xây dựng quê hương Sóc Trăng ngày càng giàu đẹp, tiêu biểu như: Nhà báo NSNA  Trần Bỉnh Khuôl, người thầy đầu tiên của ngành Nhiếp ảnh Sóc Trăng, ông được tặng thưởng giải thưởng cao quý của Nhà nước về văn học nghệ thuật năm 2007; sau đó là phóng viên nhiếp ảnh chiến trường Thái Thành Long (Tư Hình), Nhà báo Ngô Việt Lâm,  NSNA Văn Ngọc Nhuần, cả 3 hội viên này vừa vinh dự được nhận giải thưởng Văn học nghệ thuật lần thứ nhất tỉnh Sóc Trăng năm 2022. Từ khi Hội VHNT tỉnh thành lập đến nay phân hội Nhiếp ảnh đã có 37 hội viên được kết nạp trong đó có 10  hội viên là NSNA Việt Nam.

Ảnh: 05 cá nhân được nhận Kỷ niệm chương Vì sự nghiệp phát triển Nghệ thuật Nhiếp ảnh Việt Nam

Trong những năm qua, hoạt động nhiếp ảnh luôn được sự quan tâm giúp đỡ của lãnh đạo Tỉnh ủy và UBND, cùng các cơ quan ban ngành trong tỉnh, số lượng và chất lượng hội viên phát triển ngày càng nhiều là đội quân xung kích trên mặt trận tư tưởng, văn hóa góp phần quảng bá hình ảnh, con người Sóc Trăng thông qua tác phẩm đến bạn bè trong và người nước. Thời gian qua, Hội VHNT tỉnh đạt 23 huy chương quốc tế, trên 400 ảnh được triển lãm tại 37 quốc gia, hơn 30 giải thưởng huy chương cấp khu vực và toàn quốc. Gần đây nhất, tại cuộc thi Nhiếp ảnh Quốc tế VN23 do Việt Nam đăng cai đầu năm 2023, Sóc Trăng có 15 tác phẩm được chọn triển lãm, trong đó có 01 tác phẩm đạt huy chương bạc của NSNA Triệu Hớn Võ và 01 bằng tưởng lệ của NSNA Lý Phú Tại.        

Nhân dịp này, Hội NSNA Việt Nam đã tặng Kỷ niệm chương Vì sự nghiệp phát triển Nghệ thuật Nhiếp ảnh Việt Nam cho 05 cá nhân, tặng 01 bằng khen cho 01 cá nhân đạt thành tích xuất sắc trong hoạt động Nhiếp ảnh Việt Nam; UBND tỉnh tặng 02 bằng khen cho các NSNA Việt Nam tỉnh Sóc Trăng có tác phẩm đạt giải Quốc tế năm 2022. Ngoài ra tại buổi họp mặt, còn tổ chức trưng bày triển lãm 60 tác phẩm ảnh hoạt động, thời sự nghệ thuật đạt các thưởng quốc tế, toàn quốc, khu vực và của tỉnh trong 70 năm qua./.

Ngọc Nhân


Thông báo
Báo cáo - thống kê
Videos

 

lượt truy cập
  • Tất cả: 77691679

Cơ quan chủ quản: UBND tỉnh Sóc Trăng - Điện thoại: 0299.3822339 - Fax: 0299.3820473 - Email: phonghanhchinh-soctrang@chinhphu.vn
Đơn vị quản lý: Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Sóc Trăng
Giấy phép số 01/GP-STTTT do Sở Thông tin và Truyền thông cấp ngày 22/9/2021.
Điện thoại Ban biên tập: 02993.626252 - Email: banbientap@soctrang.gov.vn
Địa chỉ: 56 Lê Duẩn - Phường 3 - Tp Sóc Trăng.
@ Ghi rõ nguồn "Cổng thông tin điện tử tỉnh Sóc Trăng" khi phát hành lại thông tin từ Cổng thông tin này.