Diễn đàn trực tuyến “Kết nối giao thương, xúc tiến tiêu thụ hành, hành tím”
Chiều ngày 17/3/2023, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn phối hợp với UBND tỉnh Sóc Trăng tổ chức diễn đàn trực tuyến “Kết nối giao thương, xúc tiến tiêu thụ hành, hành tím”. Dự tại điểm cầu tỉnh Sóc Trăng có đồng chí Vương Quốc Nam, Phó Chủ tịch UBND tỉnh cùng lãnh đạo Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn và các sở, ngành có liên quan.

Hành tím là một trong những cây trồng đặc sản của tỉnh Sóc Trăng với tổng diện tích xuống giống hành tím hàng năm khoảng 6.500 ha, năng suất bình quân 18 tấn/ha, sản lượng trên 90.000 tấn. Tuy nhiên, hành tím Vĩnh Châu trong thời gian qua đã và đang gặp phải những khó khăn ở khâu sản xuất và tiêu thụ do một số nguyên nhân như: thời vụ bố trí chưa hợp lý, xuống giống tập trung với một diện tích lớn tại cùng một thời điểm nên sản lượng thu hoạch tương đối cao; nông dân còn sản xuất riêng lẻ; thời gian lưu trữ hành không được kéo dài vì thiếu kho trữ và công nghệ sau thu hoạch; chưa khai thác hiệu quả thị trường…. Tính đến thời điểm hiện nay, thì diện tích hành tím trồng theo hướng hữu cơ được nông dân áp dụng trên địa bàn thị xã Vĩnh Châu tăng trên 1.000 ha, trồng hành tím áp dụng tăng cường sử dụng phân hữu cơ, thuốc có nguồn gốc sinh học, giảm phân hóa học và thuốc hóa học…Điều này cho thấy nông dân đã dần thay đổi thói quen sản xuất theo truyền thống, ứng dụng khoa học vào trong sản xuất. 

Đồng chí Vương Quốc Nam- Phó Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại diễn đàn. Ảnh: Lê Quỳnh

Tại diễn đàn, các đại biểu đã trao đổi, thảo luận nhiều vấn đề liên quan đến tình hình sản xuất rau củ và hành tím; tình hình xuất khẩu rau củ Việt Nam; hiện trạng sản xuất và tiêu thụ hành tím của tỉnh Sóc Trăng; thuận lợi và khó khăn, các thị trường về nhu cầu sản phẩm hành tím và các yêu cầu nhập khẩu…

Phát biểu tại diễn đàn, Phó chủ tịch UBND tỉnh Vương Quốc Nam nhấn mạnh diễn đàn lần này là cơ hội để các địa phương, các tổ chức, cá nhân, các doanh nghiệp trong và ngoài nước có dịp trao đổi, tìm hiểu tiềm năng, cơ hội đầu tư, xuất nhập khẩu hành tím, nhu cầu, tiêu chuẩn hàng hóa của các thị trường tiềm năng, thúc đẩy hơn nữa mối quan hệ giao thương bền vững giữa các doanh nghiệp trong và ngoài nước, nhằm phát triển hơn nữa chuỗi giá trị hành tím một cách bền vững và hiệu quả cao./.

Lê Quỳnh



Thông báo
Báo cáo - thống kê
Videos

 

lượt truy cập
  • Tất cả: 77265289

Cơ quan chủ quản: UBND tỉnh Sóc Trăng - Điện thoại: 0299.3822339 - Fax: 0299.3820473 - Email: phonghanhchinh-soctrang@chinhphu.vn
Đơn vị quản lý: Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Sóc Trăng
Giấy phép số 01/GP-STTTT do Sở Thông tin và Truyền thông cấp ngày 22/9/2021.
Điện thoại Ban biên tập: 02993.626252 - Email: banbientap@soctrang.gov.vn
Địa chỉ: 56 Lê Duẩn - Phường 3 - Tp Sóc Trăng.
@ Ghi rõ nguồn "Cổng thông tin điện tử tỉnh Sóc Trăng" khi phát hành lại thông tin từ Cổng thông tin này.