Tuổi trẻ Mỹ Xuyên nhân rộng các mô hình học tập và làm theo Bác
Hiện nay, các cơ sở đoàn trong huyện Mỹ Xuyên có nhiều mô hình học tập và làm theo Bác, thu hút đông đảo đoàn viên, thanh niên tham gia, góp phần cùng với địa phương thực hiện tốt các chính sách an sinh xã hội, xây dựng nông thôn mới nâng cao.
Tiết kiệm được xem là mô hình tiêu biểu và thiết thực, được đông đảo cán bộ, đoàn viên, thanh niên hưởng ứng tích cực như: 15 ngày tiết kiệm mừng sinh nhật Bác; 15 ngày tiết kiệm đồng hành cùng đoàn viên, thanh niên có hoàn cảnh khó khăn; 1 ngày tiết kiệm đền ơn đáp nghĩa… Với số tiền tiết kiệm được, 5 năm qua có rất nhiều công trình, phần việc thanh niên được thực hiện như công trình thắp sáng đường quê; xây dựng tuyến đường sáng xanh, sạch, đẹp; thăm, tặng quà cho gia đình chính sách, đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn và nhiều hoạt động nổi bật khác. Bà Nguyễn Thị An, gia đình chính sách ở ấp Trung Hoà, xã Gia Hoà 1 cho biết: “Đoàn thanh niên huyện, xã quan tâm đến gia đình chính sách, có tặng quà cho gia đình bà, mong muốn các con có nhiều mô hình học tập và làm theo Bác để góp phần xây dựng quê hương”.
 
Tuỳ theo điều kiện thực tế ở địa phương mà các cơ sở đoàn trong huyện Mỹ Xuyên đã xây dựng và duy trì các mô hình học tập và làm theo Bác. Qua đó đã phát huy tinh thần xung kích tình nguyện của tuổi trẻ trong nghiên cứu khoa học; lao động, sản xuất - kinh doanh; bảo vệ Tổ quốc; xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh; bảo vệ môi trường, ứng phó với biến đổi khí hậu; bảo đảm an toàn giao thông; thực hiện tốt công tác an sinh xã hội, đền ơn đáp nghĩa. Anh Huỳnh Thanh Tâm - Bí thư Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh xã Thạnh Quới cho biết: “Trong thời gian qua, Ban Chấp hành Xã đoàn Thạnh Quới luôn phấn đấu và học tập làm theo tấm gương đạo đức, phong cách của Bác và vận dụng sáng tạo cách làm hay, mô hình thiết thực trong cuộc sống như mô hình 15 ngày tiết kiệm mừng sinh nhật Bác, trong các họp lệ thường xuyên kể các mẫu chuyện về Bác để rèn luyện tư duy, phẩm chất đạo đức cho cán bộ đoàn viên, thanh niên”.
 
Phong trào thanh niên tình nguyện. Ảnh: Thiện Nhận.
 
Anh Trần Quốc Toàn - Bí thư Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh xã Gia Hoà 2, nói: “Trong thời gian qua, Ban Chấp hành Xã đoàn Gia Hòa 2 có nhiều mô hình làm theo Bác được đông đảo người dân hưởng ứng, trong đó có sự tham gia tích cực của đoàn viên, thanh niên, đặc biệt là phong trào hiến máu tình nguyện, hỗ trợ người dân ghi thông tin để tiêm ngừa vắc xin phòng COVID-19 và tuyên truyền cho người dân biết thực hiện tốt thông điệp 5K phòng chống dịch. Trong thời gian tới, Xã đoàn Gia Hòa 2 sẽ duy trì và nhân rộng các mô hình phù hợp”.
 
Đặc biệt, trong bối cảnh dịch COVID-19 diễn biến phức tạp, các cơ sở đoàn trong huyện đã chủ động đổi mới nội dung, phương thức triển khai phong trào phù hợp, mang lại hiệu quả tích cực. Để tạo môi trường, động lực cho đoàn viên, thanh thiếu niên phấn đấu học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, trong năm 2022, các cấp bộ Đoàn ở huyện Mỹ Xuyên tập trung vào 3 phong trào lớn đó là: Thanh niên tình nguyện, Tuổi trẻ sáng tạo, Tuổi trẻ xung kích bảo vệ Tổ quốc. 
 
Chị Huỳnh Thị Cẩm Hồng - Bí thư Huyện đoàn Mỹ Xuyên cho biết: “Trong thời gian tới, Ban Thường vụ Huyện đoàn Mỹ Xuyên tiếp tục chỉ đạo các cơ sở đoàn trực thuộc đẩy mạnh cuộc vận động học tập và làm theo lời Bác với những công trình, phần việc ý nghĩa, những mô hình hay cách làm sáng tạo để những mô hình hay đó tiếp tục lan tỏa trong đoàn viên, thanh thiếu nhi huyện nhà”.
 
Việc học tập và làm theo Bác của tuổi trẻ Mỹ Xuyên bằng những việc làm cụ thể, thiết thực trong đời sống hàng ngày đóng góp tích cực để xây dựng quê hương Mỹ Xuyên ngày thêm khởi sắc. Qua các mô hình học tập và làm theo lời Bác, 5 năm qua các cấp bộ Đoàn trên địa bàn huyện đã có 17 tập thể, 37 tấm gương điển hình, tiêu biểu được Trung ương, tỉnh, huyện tuyên dương và khen thưởng.
 
Thiện Nhận
 
Thông báo
Báo cáo - thống kê
Videos

 

lượt truy cập
  • Tất cả: 77289879

Cơ quan chủ quản: UBND tỉnh Sóc Trăng - Điện thoại: 0299.3822339 - Fax: 0299.3820473 - Email: phonghanhchinh-soctrang@chinhphu.vn
Đơn vị quản lý: Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Sóc Trăng
Giấy phép số 01/GP-STTTT do Sở Thông tin và Truyền thông cấp ngày 22/9/2021.
Điện thoại Ban biên tập: 02993.626252 - Email: banbientap@soctrang.gov.vn
Địa chỉ: 56 Lê Duẩn - Phường 3 - Tp Sóc Trăng.
@ Ghi rõ nguồn "Cổng thông tin điện tử tỉnh Sóc Trăng" khi phát hành lại thông tin từ Cổng thông tin này.