Mỹ Tú: Sơ kết công tác phòng, chống dịch Covid-19
Sáng ngày 17/9, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh Covid -19 huyện Mỹ Tú tổ chức hội nghị sơ kết công tác phòng, chống dịch Covid-19 và kế hoạch giữ vững vùng xanh trong thời gian tới. Đồng chí Nguyễn Văn Thứ - Bí thư Huyện uỷ, Trưởng Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh Covid -19 huyện chủ trì hội nghị.
Theo báo cáo, tính từ khi xuất hiện ca bệnh đầu tiên (26-7) đến thời điểm này huyện đã ghi nhận 49 ca bệnh Covid-19, đã khỏi bệnh 28 ca. Trong thời gian qua, với sự vào cuộc quyết liệt của cả hệ thống chính trị, sự đồng thuận cao trong nhân dân, công tác phòng, chống dịch bệnh Covid - 19 trên địa bàn huyện đã đạt được nhiều kết quả thiết thực. Đến nay, toàn huyện không còn đơn vị thiết lập vùng cách ly y tế, huyện hiện có 2 cở sở cách ly tập trung và 1 khu điều trị, tổng số quản lý 58 người. Bên cạnh đó, huyện đã tổ chức tiêm vắc xin phòng Covid-19 mũi 1 được hơn 5.600 người và tiêm đủ 2 mũi 671 người. Công tác đảm bảo an sinh xã hội được triển khai đầy đủ, đúng đối tượng, đã hỗ trợ 1.253 lao động tự do theo Nghị quyết số 68/NQ-CP của Chính phủ số tiền hơn 1,8 tỷ đồng; hỗ trợ 484 người bán vé số lẽ số tiền gần 730 triệu đồng; phân bổ hơn 353.000 kg gạo cho đối tượng khó khăn theo Quyết định số 1415/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ; trao tặng 7.700 phần quà cho hộ nghèo ảnh hưởng bởi dịch bệnh, trị giá khoảng 2 tỷ đồng. Ngoài ra, huyện cũng đã ban hành 105 quyết định xử phạt vi phạm hành chính liên quan đến công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19, số tiền gần 270 triệu đồng. Toàn huyện có 9/9 xã, thị trấn được công nhận vùng xanh (bình thường mới).
 
Lãnh đạo huyện trao giấy khen cho tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác phòng, chống dịch Covid-19
 
Phát biểu chỉ đạo, đồng chí Nguyễn Văn Thứ yêu cầu các cấp, các ngành trong huyện quán triệt tốt tinh thần “Chống dịch như chống giặc” của Thủ tướng Chính phủ; mỗi đơn vị, cá nhân nghiêm túc rút kinh nghiệm những hạn chế thời gian qua trong công tác phòng, chống dịch bệnh và xây dựng kế hoạch bảo vệ giữ vững vùng xanh một cách cụ thể; củng cố các chốt kiểm soát dịch, tổ tuần tra lưu động kiểm soát chặt chẽ các đối tượng ra vào địa bàn, nhưng không rập khuôn máy móc tạo điều kiện thuận lợi cho người dân sinh hoạt, sản xuất; tăng cường xã hội hoá, đảm bảo an sinh xã hội tại địa phương. Bí thư Huyện uỷ Mỹ Tú chỉ đạo ngành Y tế chuẩn bị đầy đủ trang thiết bị, phương tiện và lực lượng sẳn sàng cho công tác phòng, chống dịch bệnh trên địa bàn huyện, gắn nâng cao năng lực tổ chức xét nghiệm sàng lọc SARS-CoV-2 khi có yếu tố dịch tễ; đồng thời quan tâm tiêm chủng vắc xin phòng Covid-19 cho các đối tượng theo quy định; các đồng chí được phân công chỉ đạo các xã, thị trấn bám sát địa bàn, trực tiếp hỗ trợ chỉ đạo địa phương trong công tác phòng, chống dịch bệnh gắn liền trách nhiệm của đồng chí với trách nhiệm của địa phương… không để dịch bệnh xảy ra trên địa bàn, hoặc nếu có xảy ra thì phải xử lý kịp thời, khoanh vùng và dập dịch trong thời gian sớm nhất.
 
Dịp này, hội nghị đã biểu dương, khen thưởng 23 tập thể và 47 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn./.
 
Quốc Tuấn
 
Thông báo
Báo cáo - thống kê
Videos

 

lượt truy cập
  • Tất cả: 77338257

Cơ quan chủ quản: UBND tỉnh Sóc Trăng - Điện thoại: 0299.3822339 - Fax: 0299.3820473 - Email: phonghanhchinh-soctrang@chinhphu.vn
Đơn vị quản lý: Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Sóc Trăng
Giấy phép số 01/GP-STTTT do Sở Thông tin và Truyền thông cấp ngày 22/9/2021.
Điện thoại Ban biên tập: 02993.626252 - Email: banbientap@soctrang.gov.vn
Địa chỉ: 56 Lê Duẩn - Phường 3 - Tp Sóc Trăng.
@ Ghi rõ nguồn "Cổng thông tin điện tử tỉnh Sóc Trăng" khi phát hành lại thông tin từ Cổng thông tin này.