Những kết quả đạt được trong công tác kiểm soát thủ tục hành chính quý III năm 2022 trên địa bàn tỉnh Sóc Trăng
Quý III năm 2022, công tác kiểm soát thủ tục hành chính, cơ chế một cửa, một cửa liên thông và thực hiện thủ tục hành chính trên môi trường điện tử quý III năm 2022 trên địa bàn tỉnh đạt được một số kết quả đáng ghi nhận.

Về công bố, công khai thủ tục hành chính, tỉnh đã ban hành 20 quyết định công bố đối với 150 thủ tục hành chính (TTHC) thuộc thẩm quyền giải quyết của các cấp trên địa bàn tỉnh. Tổ chức tiếp nhận, xử lý và công khai kết quả giải quyết 28/28 phản ánh, kiến nghị thông qua Hệ thống phản ánh, kiến nghị trên Cổng Dịch vụ công quốc gia.

Về rà soát, đơn giản hóa TTHC, tỉnh tổ chức rà soát 10 TTHC thuộc 07 nhóm quy định TTHC và kiến nghị cơ quan có thẩm quyền xem xét, xử lý 12 TTHC/10 TTHC; tổng chi phí tiết kiệm được 198.591.059 đồng/năm, tỷ lệ cắt giảm chi phí đạt 24,74%, đạt 100% số vấn đề phát hiện qua rà soát, đánh giá TTHC năm 2022 được kiến nghị xử lý; tỉnh đã ban hành Báo cáo tình hình, kết quả thực hiện nhiệm vụ rà soát, đánh giá TTHC, 08 quyết định thông qua phương án đơn giản hóa TTHC và đề nghị các Bộ, ngành có liên quan xem xét, xử lý kết quả rà soát sớm hơn thời gian theo Kế hoạch đề ra.

Tăng cường ứng dụng công nghệ trong tiếp nhận và giải quyết TTHC cho người dân, doanh nghiệp, toàn tỉnh đã tiếp nhận 271.640 hồ sơ, giải quyết trước hạn, đúng hạn 266.034 hồ sơ (đạt tỷ lệ 99,98%), trễ hạn 53 hồ sơ (đạt tỷ lệ 0,02%), số hồ sơ đang giải quyết 5.606 hồ sơ.

Thực hiện Đề án đổi mới cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết TTHC, tỉnh đã ban hành Quy chế hoạt động của Hệ thống thông tin giải quyết TTHC tỉnh trên cơ sở hợp nhất Cổng Dịch vụ công và Hệ thống thông tin một cửa điện tử cấp tỉnh và hoàn thành việc hợp nhất về mặt kỹ thuật Cổng Dịch vụ công tỉnh với Hệ thống thông tin Một cửa điện tử các cấp trên địa bàn tỉnh.

Toàn tỉnh có 362 TTHC được cung cấp ở mức độ 3 (đạt tỷ lệ 19,7%) và 998 TTHC được cung cấp mức độ 4 (đạt tỷ lệ 54,27%). Trong đó, có 565 thủ tục mức 3, 4 được tích hợp trên Cổng Dịch vụ công quốc gia, đạt tỷ lệ 41,51% trên tổng số thủ tục mức độ 3, 4; tiếp nhận và giải quyết 8.821 hồ sơ nộp từ Cổng Dịch vụ công quốc gia, Hệ thống thông tin giải quyết TTHC (đạt tỷ lệ 3,25%), trong đó có 4.423 hồ sơ liên quan đến thông báo hoạt động khuyến mãi; số hồ sơ tỉnh đã đồng bộ trạng thái 93.978 hồ sơ lên Cổng Dịch vụ công quốc gia. Tiếp tục thực hiện phương thức thanh toán trực tuyến phí, lệ phí khi thực hiện TTHC, trong tỉnh đã phát sinh 108 giao dịch thanh toán trực tuyến.

Nhằm kiểm soát quy trình tiếp nhận, giải quyết và trả kết quả hồ sơ TTHC trên địa bàn, tỉnh đã ban hành 03 quyết định phê duyệt các quy trình nội bộ giải quyết đối với 73 TTHC thuộc thẩm quyền tiếp nhận và giải quyết của các đơn vị. Kiện toàn đội ngũ công chức, viên chức làm việc tại Bộ phận Một cửa các cấp thông qua việc phê duyệt danh sách điều chỉnh cán bộ, công chức do Công an tỉnh và các sở, ngành liên quan cử đến làm việc tại Trung tâm và Bộ phận Một cửa cấp huyện, cấp xã.

Để công tác kiểm soát TTHC tiếp tục thực hiện hiệu quả, đạt chất lượng, Chủ tịch UBND tỉnh đã chỉ đạo và đôn đốc Sở Thông tin và Truyền thông khẩn trương triển khai quy trình số hóa hồ sơ giấy tờ, kết quả giải quyết TTHC và các nhiệm vụ thực hiện Đề án đổi mới việc thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết TTHC trên địa bàn tỉnh, tạo điều kiện thuận lợi cho người dân, doanh nghiệp./.

Trung tâm Phục vụ hành chính công

Thông báo
Báo cáo - thống kê
Videos

 

lượt truy cập
  • Tất cả: 77335705

Cơ quan chủ quản: UBND tỉnh Sóc Trăng - Điện thoại: 0299.3822339 - Fax: 0299.3820473 - Email: phonghanhchinh-soctrang@chinhphu.vn
Đơn vị quản lý: Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Sóc Trăng
Giấy phép số 01/GP-STTTT do Sở Thông tin và Truyền thông cấp ngày 22/9/2021.
Điện thoại Ban biên tập: 02993.626252 - Email: banbientap@soctrang.gov.vn
Địa chỉ: 56 Lê Duẩn - Phường 3 - Tp Sóc Trăng.
@ Ghi rõ nguồn "Cổng thông tin điện tử tỉnh Sóc Trăng" khi phát hành lại thông tin từ Cổng thông tin này.