Người giữ lửa cho bếp ăn từ thiện
Hơn 20 năm qua, bà con cư ngụ trong khu chợ thị trấn Huỳnh Hữu Nghĩa, huyện Mỹ Tú đã quen thuộc với hình ảnh ông Nguyễn Văn Sang (Nguyên chủ tịch Hội Chữ thập đỏ thị trấn Huỳnh Hữu Nghĩa) với những chuyến xe chở đầy rau củ, củi lửa cho bếp ăn từ thiện tại Trung tâm Y tế huyện Mỹ Tú. Không chỉ giữ lửa cho bếp ăn, ông Sang còn làm nhiều việc nghĩa tình, ấm lòng người.

Chiều muộn, khi các tiểu thương trong chợ dọn dẹp, đóng cửa cũng là lúc ông Sang bắt đầu công việc của mình. Trên chiếc xe máy cà tàng, treo hai chiếc giỏ lớn, ông lần lượt ghé qua các sạp, thu gom rau củ. Có những ngày, các sạp cho nhiều, ông phải đi về 7, 8 lượt, đến khi trời tối mịt mới xong việc.

Ông chia sẻ, khi ông cần nguồn thực phẩm cho bếp ăn, nhiều mạnh thường quân đã chủ động hỗ trợ gạo và rau củ quả. Để đảm bảo đủ thực phẩm cho bếp ăn, ông đến các sạp rau trong chợ hỏi mua thêm, các chủ sạp biết việc làm của ông ý nghĩa, họ đều mở lòng, vừa bán vừa cho, rồi dần dần không tính tiền, mỗi ngày soạn sẵn rau củ đợi ông đến lấy. Trước đây, để cải thiện phần cơm, ông và các thành viên của bếp ăn còn tự chế biến thêm đậu hũ; tuy nhiên mấy năm gần đây, nhờ có lò đậu hũ ở chợ, mọi người bớt vất vả, mà phần ăn của bà con vẫn đảm bảo. Hơn 20 năm qua, nhờ sự chung tay của mọi người mà bếp ăn từ thiện này mới được duy trì.

Ông Nguyễn Văn Sang (bìa phải) tặng cơm cho các bệnh nhân

Theo ông, hàng ngày bếp ăn nấu khoảng 60kg gạo, cho hơn 200 suất cơm trắng kèm thức ăn gồm 3 món canh, mặn, xào được chế biến từ rau củ quả. Có 2 đợt phát cơm: vào lúc 9 giờ sáng và 15 giờ. Tại bếp ăn này, cơm và thức ăn nấu chín còn nóng hổi được bày ra trên các bàn gỗ, bà con đến lấy sẽ tự múc sao vừa đủ ăn, bởi ai cũng ý thức được sự chia sẻ khó khăn của bếp ăn từ thiện.

Ông cho biết thêm, hiện bếp ăn được nhiều mạnh thường quân quan tâm, có nhiều người đăng ký cho gạo định kỳ hàng tháng. Một số người dân địa phương và kiều bào còn hỗ trợ mua nhu yếu phẩm, chất đốt. Bếp ăn cũng được các nhà hảo tâm trang bị nồi cơm điện cỡ lớn, ngoài bếp củi, còn có bếp điện, bếp gas nên việc nấu nướng nhanh và tiện lợi hơn.

Biết ông hay làm việc thiện, bạn bè và người thân trong gia đình cũng vui lòng góp sức. Tấm lòng thiện nguyện của ông đã lan tỏa đến mọi người, giúp cho bếp ăn từ thiện từ việc chỉ nấu được cháo trắng, muối tiêu đến nay đã cho đi hàng trăm suất cơm ngon mỗi ngày. Điều mong mỏi của ông không chỉ là bếp ăn sẽ luôn được các mạnh thường quân, nhà hảo tâm tiếp sức mà những việc thiện nguyện khác cũng được mọi người chung tay. Bởi trong tâm niệm của ông, khi hết lòng cho đi sẽ nhận lại được niềm vui, hạnh phúc./.

Thông báo
Báo cáo - thống kê
Videos

 

lượt truy cập
  • Tất cả: 77421472

Cơ quan chủ quản: UBND tỉnh Sóc Trăng - Điện thoại: 0299.3822339 - Fax: 0299.3820473 - Email: phonghanhchinh-soctrang@chinhphu.vn
Đơn vị quản lý: Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Sóc Trăng
Giấy phép số 01/GP-STTTT do Sở Thông tin và Truyền thông cấp ngày 22/9/2021.
Điện thoại Ban biên tập: 02993.626252 - Email: banbientap@soctrang.gov.vn
Địa chỉ: 56 Lê Duẩn - Phường 3 - Tp Sóc Trăng.
@ Ghi rõ nguồn "Cổng thông tin điện tử tỉnh Sóc Trăng" khi phát hành lại thông tin từ Cổng thông tin này.