Lượt xem: 1779
SỞ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO TRIỂN KHAI SỬ DỤNG HỆ THỐNG TEMIS ĐÁNH GIÁ CÁN BỘ QUẢN LÝ, GIÁO VIÊN THEO CHUẨN NGHỀ NGHIỆP, CHUẨN HIỆU TRƯỞNG CỞ SỞ GIÁO DỤC PHỔ THÔNG
Ngày 20/11/2020, Bộ Giáo dục và Đào tạo (GDĐT) đã ban hành công văn số 5016 /BGDĐT- GDTrH về đẩy mạnh triển khai bồi dưỡng và xây dựng báo cáo quản lý thông tin về bồi dưỡng thường xuyên cho đội ngũ giáo viên và cán bộ quản lý cơ sở giáo dục phổ thông theo hình thức trực tuyến – gọi tắt là Hệ thống TEMIS. 

         Mục đích của hệ thống TEMIS là giúp cơ quan quản lý các cấp, bao gồm: Bộ GDĐT, các sở GDĐT, phòng GDĐT và các trường phổ thông thu thập đầy đủ các thông tin trực tuyến về xu hướng phát triển nghề nghiệp của đội ngũ giáo viên và cán bộ quản lý cơ sở giáo dục phổ thông dựa trên yêu cầu của chuẩn nghề nghiệp; theo dõi và ghi lại đánh giá của người học về các chương trình bồi dưỡng thường xuyên và thu thập thông tin về nhu cầu bồi dưỡng của giáo viên và cán bộ quản lý làm căn cứ cho cơ quan quản lý giáo dục các cấp trong quản lý hoạt động bồi dưỡng thường xuyên.

         Căn cứ Công văn số 5016/BGDĐT-GDTrH của Bộ GDĐT, Sở GDĐT phối hợp với Công ty Vietel Sóc Trăng tổ chức tập huấn cho các đơn vị trực thuộc Sở, các đơn vị trực thuộc phòng Giáo dục và Đào tạo triển khai thực hiện hệ thống TEMIS để đánh giá giáo viên và cán bộ quản lý cơ sở giáo dục phổ thông theo chuẩn nghề nghiệp giáo viên và chuẩn hiệu trưởng. Đợt tập huấn được tổ chức từ ngày 10/12-18/12/2020 tại Trường THPT chuyên Nguyễn Thị Minh Khai.

Ông Nguyễn Anh Hoàng, nhân viên Công ty Vietel Sóc Trăng tập huấn TEMIS

        Trong đợt tập huấn, các đại biểu được hướng dẫn cách đánh giá, cách đưa minh chứng lên hệ thống. Sở GDĐT yêu cầu các công chức, viên chức tham dự tập huấn về triển khai lại cho đơn vị; tiến hành đánh giá theo chuẩn nghề nghiệp, chuẩn hiệu trưởng qua hệ thống TEMIS từ năm học 2020-2021.

         Được biết Hệ thống TEMIS sẽ được liên thông và bổ sung cho Hệ thống cơ sở dữ liệu ngành đã được Bộ GDĐT triển khai trong những năm gần đây.

 

Thanh Bình













CHIẾN LƯỢC, QUY HOẠCH, KẾ HOẠCH PHÁT TRIỂN KT-XH
SỐ LƯỢT TRUY CẬP
  • Tất cả: 1343126
Cơ quan chủ quản: Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Sóc Trăng
                                Địa chỉ: Số 48 Lê Duẩn, phường 3, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
              Điện thoại: 02993.616042. Fax: 02993.824074. Email: Vanphong.sosoctrang@moet.edu.vn
             Số điện thoại tiếp nhận phản ánh, kiến nghị về quy định hành chính: 02993.616042
             Ghi rõ nguồn "Sở Giáo dục và Đào tạo" khi phát hành lại thông tin từ Website này.