Lượt xem: 1150
Thi đua khuyến học - Phong trào mang tính nhân dân rộng rãi
(GD&TĐ) - Sau 9 năm kể từ Đại hội thi đua khuyến học lần thứ nhất, năm nay, ngay trong Tháng khuyến học, Đại hội thi đua khuyến học lần thứ hai sẽ được tổ chức trọng thể tại Trung tâm hội nghị quốc tế, Hà Nội.

Xây dựng xã hội học tập

Phát huy đạo lý của dân tộc ta, trong suốt 9 năm qua, với vai trò nòng cốt của Hội khuyến học, hoạt động khuyến học khuyến tài đã trở thành phong trào lớn trong cả nước, mang tính nhân dân rộng rãi, với sự tham gia đóng góp công sức của hàng triệu giáo viên, của toàn dân thông qua các tổ chức hội, đoàn như Hội phụ nữ, Nông dân, Cựu chiến binh, Người cao tuổi, Cựu giáo chức, Đoàn thanh nieê, Tổng liên đoàn, các Bộ ban ngành, các doanh nghiệp, các tổ chức tôn giáo.v.v. Đặc biệt, chính từ phong trào lớn này đã xuất hiện rất nhiều dòng họ khuyến học, gia đình hiếu học, làm nhân cốt cho việc xây dựng một xã hội học tập từ cơ sở. Đó là hiệu ứng tích cực của phong trào, khơi dậy giá trị truyền thống hiếu học và trọng học của dân tộc ta.
Các hoạt động khuyến học khuyến tài được thực hiện ở cả trong hệ thống GD nhà trường và ngoài nhà trường, cả chính quy và không chính quy, cho mọi lứa tuổi. Nhờ đó, hàng triệu học sinh nghèo được hỗ trợ đi học, hàng chục vạn HS vượt khó học giỏi được khích lệ, hàng chục ngàn giáo viên tâm huyết và khó khăn được tạo điều kiện bám lớp bám trường. Cũng nhờ đó, một hệ thống GD dành cho người lớn có tốc độ phát triển kỳ diệu với các trung tâm học tập cộng đồng trải khắp từ thành thị đến nông thôn, miền núi, số trung tâm tăng lên gấp 1000 lần sau 9 năm, tạo điều kiện cho mọi người dân có thể nâng cao kiến thức, kỹ năng và kỹ thuật cần thiết cho cuộc sống…
Đại hội thi đua khuyến học toàn quốc lần thứ hai chính là dịp để tổng kết cuộc vận động xây dựng xã hội học tập từ cơ sở, đồng thời biểu dương, nhân rộng những điển hình xuất sắc nhất trong phong trào khuyến học khuyến tài - một phong trào mang tính nhân dân rộng rãi và đã góp phần không nhỏ tạo nên những thành quả đáng khích lệ của nền giáo dục nước nhà.
Ngọc Anh














CHIẾN LƯỢC, QUY HOẠCH, KẾ HOẠCH PHÁT TRIỂN KT-XH
SỐ LƯỢT TRUY CẬP
  • Tất cả: 1340899
Cơ quan chủ quản: Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Sóc Trăng
                                Địa chỉ: Số 48 Lê Duẩn, phường 3, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
              Điện thoại: 02993.616042. Fax: 02993.824074. Email: Vanphong.sosoctrang@moet.edu.vn
             Số điện thoại tiếp nhận phản ánh, kiến nghị về quy định hành chính: 02993.616042
             Ghi rõ nguồn "Sở Giáo dục và Đào tạo" khi phát hành lại thông tin từ Website này.