Lượt xem: 1375
Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Sóc Trăng: Kiểm tra việc thực hiện Chương trình GDMN
Thực hiện Công văn số 624/SGDĐT-GDMN&TH ngày 04/4/2022 về việc kiểm tra thực hiện chương trình tại các cơ sở  giáo dục mầm non (GDMN). Đoàn kiểm tra của Sở Giáo dục và Đào tạo do bà Trần Thị Thu Hằng, Phó Giám đốc đã đến huyện Thạnh Trị, đây là đơn vị có 11/11 trường công lập được công nhận đạt chuẩn Quốc gia, trong đó có 1 trường mầm non (MN) Hưng Lợi vừa được nâng lên chuẩn mức độ 2.

         Qua kiểm tra thực tế 02 trường (MN Thạnh Trị và Tuân Tức), cho thấy cảnh quan môi trường và không gian nhà trường đáp ứng tốt trong việc thực hiện đổi mới phương pháp dạy học theo quan điểm lấy trẻ làm trung tâm, việc thực hiện chương trình đã được tinh gọn phù hợp với quỹ thời gian 18 tuần, đảm bảo các chủ đề và sự kiện, đồng thời thích ứng an toàn trong phòng chống dịch bệnh Covid-19.

        Tỷ lệ giáo viên trên chuẩn từng bước nâng cao (đạt 58,2%), 100% được bồi dưỡng chuyên môn, đặc biệt đều được tập huấn chương trình GDMN sau sửa đổi, phong trào giáo viên giỏi được duy trì, có 86 giáo viên đủ điều kiện dự thi cấp huyện, chuẩn bị cho hội thi cấp tỉnh vào năm 2023.

         Trẻ đi học tăng dần từng tuần, tỷ lệ trẻ mẫu giáo 5 tuổi đi học đạt 98,2%. 100% trường đều cho trẻ học 2 buổi/ngày chưa bán trú, mặc dù các trường đã có sự chuẩn bị sẵn sàng để tổ chức bán trú và phụ huynh cũng mong mỏi để cho con học cả ngày, hạn chế việc đưa đón ngày 4 lần ảnh hưởng đến sức khỏe trẻ và việc làm của phụ huynh. Được biết, lãnh đạo Phòng GDĐT tiếp tục tham mưu với lãnh đạo UBND Huyện để triển khai thực hiện bán trú ngay trong tháng 4/2022.

         Chương trình GDMN được thiết kế 1 ngày học bao gồm bán trú, nhằm đảm bảo an toàn, chăm sóc, nuôi dưỡng trẻ. Vì vậy tổ chức ăn bán trú là góp phần nâng cao sức khỏe, thể lực, dinh dưỡng cho trẻ em trong thời gian ở trường, đồng thời đảm bảo thực hiện đúng chương trình quy định. Năm học 2021 - 2022 là năm toàn tỉnh tiếp tục thực hiện duy trì, nâng chất lượng phổ cập GDMN cho trẻ em 5 tuổi, cũng là năm tiếp tục thực hiện chỉ tiêu huy động trẻ và trường chuẩn quốc gia theo đúng lộ trình.

         Sau 01 ngày làm việc, Bà Trần Thị Thu Hằng, phó Giám đốc Sở GDĐT đã chỉ đạo toàn huyện tiếp tục thực hiện các nội dung:

         1. Tiếp tục huy động trẻ ra lớp, cố gắng đảm bảo theo chỉ tiêu được giao, trẻ 5 tuổi được hoàn thành chương trình, được tiêm Vacxin phòng chống Covid.

        2. Nâng cao chất lượng trường chuẩn quốc gia, trong đó hạn chế tối ta lớp ghép, giải quyết tình trạng định mức giáo viên/lớp còn thấp ở một vài trường sau đợt tuyển dung, tiếp tục nâng dần định mức giáo viên/lớp. Tham mưu lãnh đạo UBND để bổ sung cơ sở vật chất đảm bảo đạt chuẩn quốc gia mức độ 2 cho trường MN Hoa Hồng.

         3. Củng cố chất lượng phổ cập GDMN cho trẻ 5 tuổi hướng tới phổ cập trẻ 3-4 tuổi

         4. Thực hiện xã hội hóa GDMN theo đúng lộ trình của tỉnh, cố gắng triển khai để xây dựng loại hình trường, cơ sở nhóm lớp ngoài công lập trên địa bàn huyện.

         5. Tăng cường các hoạt động báo cáo chuyên đề, hội giảng nhằm nâng cao chất lượng thực hiện chương trình và hoàn thành tốt nhiệm vụ năm học./.

         Một số hình ảnh Đoàn kiểm tra việc thực hiện Chương trình GDMN

 

GDMN













CHIẾN LƯỢC, QUY HOẠCH, KẾ HOẠCH PHÁT TRIỂN KT-XH
SỐ LƯỢT TRUY CẬP
  • Tất cả: 1343319
Cơ quan chủ quản: Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Sóc Trăng
                                Địa chỉ: Số 48 Lê Duẩn, phường 3, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
              Điện thoại: 02993.616042. Fax: 02993.824074. Email: Vanphong.sosoctrang@moet.edu.vn
             Số điện thoại tiếp nhận phản ánh, kiến nghị về quy định hành chính: 02993.616042
             Ghi rõ nguồn "Sở Giáo dục và Đào tạo" khi phát hành lại thông tin từ Website này.