Giảm chi phí sản xuất và bảo vệ môi trường
      Sáng ngày 23/8, tại xã Thạnh Trị (Thạnh Trị), Chi cục Trồng trọt và Bảo vệ thực vật phối hợp với Trạm Trồng trọt và Bảo vệ thực vật Thạnh Trị tổ chức tổng kết Chương trình cùng nông dân bảo vệ môi trường. Đồng chí Huỳnh Ngọc Hạp - Phó Chi cục trưởng Chi cục Trồng trọt và Bảo vệ thực vật; đại diện Công ty cổ phần đầu tư Hợp Trí và đông đảo nông dân đến tham dự.

      Chương trình cùng nông dân bảo vệ môi trường được thực hiện trong vụ Hè Thu 2019 với quy mô 100 ha sản xuất lúa trên địa bàn xã Thạnh Trị. Nông dân tham gia chương trình được tập huấn hướng dẫn sử dụng thuốc bảo vệ thực vật (BVTV) an toàn và hiệu quả; những ảnh hưởng của thuốc BVTV đến môi trường và con người; một số dịch hại chính trên cây lúa theo giai đoạn. Đặc biệt, nông dân được hướng dẫn thu gom, vận chuyển và xử lý bao gói thuốc BVTV sau sử dụng để bảo vệ môi trường. Ngoài diện tích 100 ha này, Công ty cổ phần đầu tư Hợp Trí đã phối hợp cùng nông dân sản xuất lúa theo quy trình của công ty với diện tích 5.000m2, nhằm hướng dẫn người dân hạn chế sử dụng thuốc BVTV, sử dụng chế phẩm sinh học và thu gom thuốc BVTV sau sử dụng đúng cách. 


Chương trình cùng nông dân bảo vệ môi trường được thực hiện tại xã Thạnh Trị (Quốc Kha)

      Đồng chí Huỳnh Ngọc Hạp - Phó Chi cục trưởng Chi cục Trồng trọt và Bảo vệ thực vật cho biết, nông dân rất nhiệt tình tham gia Chương trình cùng nông dân bảo vệ môi trường. Theo đó, bà con nông dân đã đồng thuận trong việc sạ thưa vừa phải, bón phân cân đối, trên bờ còn trồng hoa để thu hút thiên địch khống chế sâu hại, từ đó giảm được giống, phân bón và thuốc BVTV, giúp nâng cao hiệu quả kinh tế hơn so với tập quán canh tác truyền thống. Ngoài ra, bà con nông dân cũng được hướng dẫn thu gom, phân loại và xây dựng hố chứa bao bì thuốc BVTV sau khi sử dụng để tránh ô nhiễm môi trường. Lượng rác thải này sau đó sẽ được thu gom để tiêu hủy đúng cách. 

      Dự kiến, chương trình trên sẽ được nhân rộng ra trên địa bàn huyện Thạnh Trị và các địa phương khác để giúp chính quyền địa phương và nông dân thực hiện tốt tiêu chí về môi trường và an toàn thực phẩm ở xã nông thôn mới.
Quốc Kha

Thông báo
Báo cáo - thống kê
Videos

 

lượt truy cập
  • Tất cả: 77676633

Cơ quan chủ quản: UBND tỉnh Sóc Trăng - Điện thoại: 0299.3822339 - Fax: 0299.3820473 - Email: phonghanhchinh-soctrang@chinhphu.vn
Đơn vị quản lý: Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Sóc Trăng
Giấy phép số 01/GP-STTTT do Sở Thông tin và Truyền thông cấp ngày 22/9/2021.
Điện thoại Ban biên tập: 02993.626252 - Email: banbientap@soctrang.gov.vn
Địa chỉ: 56 Lê Duẩn - Phường 3 - Tp Sóc Trăng.
@ Ghi rõ nguồn "Cổng thông tin điện tử tỉnh Sóc Trăng" khi phát hành lại thông tin từ Cổng thông tin này.