Sóc Trăng: Hơn 1 tỷ 968 triệu đồng xây dựng và cập nhật thông tin ban đầu cho Cơ sở dữ liệu doanh nghiệp và Cổng thông tin doanh nghiệp
Nhằm xây dựng và cung cấp cơ sở dữ liệu đáng tin cậy cho việc kinh doanh tại Sóc Trăng, để giúp các doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh có thể dễ dàng tìm mối hợp tác và thiêu thụ sản phẩm, đồng thời hữu ích cho tất cả các đối tượng đang kinh doanh và mong muốn kinh doanh tại Sóc Trăng. Ủy ban nhân dân tỉnh Sóc Trăng đã ban hành Kế hoạch Nhất thể hóa thông tin doanh nghiệp tỉnh Sóc Trăng.

     Kế hoạch còn nhằm mục đích số hóa công tác quản lý, giúp các cơ quan nhà nước nâng cao hiệu quả công tác quản lý đối với doanh nghiệp sau khi thành lập. Đặc biệt là việc phối hợp trong thực hiện công tác thanh, kiểm tra doanh nghiệp nhằm hạn chế tối đa việc kiểm tra, thanh tra doanh nghiệp quá 01 lần/năm theo tinh thần chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ.

     Kế hoạch cũng hướng tới việc cải thiện Chỉ số năng lực cạnh tranh (PCI) của tỉnh, gồm tính minh bạch, chi phí thời gian, chi phí không chính thức, cạnh tranh bình đẳng và dịch vụ hỗ trợ doanh nghiệp.

     Kế hoạch cũng đề ra nhưng nhiệm vụ chủ yếu như: khảo sát nhu cầu, phân tích hệ thống để đảm bảo tính toàn diện và tham gia cập nhật thông tin cho Cơ sở dữ liệu doanh nghiệp và Cổng thông tin doanh nghiệp của các đối tượng có liên quan: Sở Kế hoạch Đầu tư chủ trì, tổ chức tham vấn, khảo sát nhu cầu truy xuất và cập nhật thông tin của các doanh nghiệp, các cơ quan quản lý nhà nước cho Cơ sở dữ liệu doanh nghiệp và Cổng thông tin doanh nghiệp.

     Trên cơ sở khảo sát nhu cầu và phân tích hệ thống cho Cơ sở dữ liệu doanh nghiệp và Cổng thông tin doanh nghiệp, Sở Kế hoạch và Đầu tư chủ trì, phối hợp Sở Thông tin và Truyền thông và Ban Quản lý Dự án phát triển doanh nghiệp nhỏ và vừa soạn thảo yêu cầu và thực hiện lựa chọn tư vấn thực hiện việc xây dựng Cơ sở dữ liệu doanh nghiệp và Cổng thông tin doanh nghiệp.

     Sau khi Cơ sở dữ liệu doanh nghiệp và Cổng thông tin doanh nghiệp được xây dựng và tham vấn ý kiến, Sở Kế hoạch và Đầu tư phối hợp tư vấn tổ chức tập huấn kỹ năng khai thác và cập nhật thông tin cho các cơ quan quản lý nhà nước và một số doanh nghiệp tiêu biểu. Đồng thời, tham mưu UBND tỉnh ban hành Quy chế quản lý khai thác, vận hành và cập nhật thông tin Cơ sở dữ liệu doanh nghiệp và Cổng thông tin doanh nghiệp.

     Bên cạnh đó, thành lập tổ vận tiếp nhận, vận hành để duy trì và phát triển để tiếp nhận chuyển giao và hỗ trợ kỹ thuật khi phần mềm được nghiệm thu và đi vào vận hành chính thức.

     Các sở, ban  ngành, địa phương có trách nhiệm cập nhật thông tin quản lý nhà nước đối với các doanh nghiệp trong lĩnh vực phụ trách vào Cơ sở dữ liệu doanh nghiệp và Cổng thông tin doanh nghiệp.

     Kinh phí xây dựng và cập nhật thông tin ban đầu cho Cơ sở dữ liệu doanh nghiệp và Cổng thông tin doanh nghiệp là hơn 1 tỷ 968 triệu đồng. Trong đó, chi phí phân tích, xây dựng Cơ sở dữ liệu doanh nghiệp và Cổng thông tin doanh nghiệp và các chi phí khác có liên quan là hơn 1,1 tỷ đồng; chí phí mua máy tính, máy scan, máy chủ phục vụ cho công tác số hóa dữ liệu, cập nhật thông tin, lưu trữ dữ liệu là 470 triệu đồng; chi phí truyền thông: 100 triệu đồng; chi phí khác hơn 212 triệu đồng.

Hoàng Mai

Thông báo
Báo cáo - thống kê
Videos

 

lượt truy cập
  • Tất cả: 77689348

Cơ quan chủ quản: UBND tỉnh Sóc Trăng - Điện thoại: 0299.3822339 - Fax: 0299.3820473 - Email: phonghanhchinh-soctrang@chinhphu.vn
Đơn vị quản lý: Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Sóc Trăng
Giấy phép số 01/GP-STTTT do Sở Thông tin và Truyền thông cấp ngày 22/9/2021.
Điện thoại Ban biên tập: 02993.626252 - Email: banbientap@soctrang.gov.vn
Địa chỉ: 56 Lê Duẩn - Phường 3 - Tp Sóc Trăng.
@ Ghi rõ nguồn "Cổng thông tin điện tử tỉnh Sóc Trăng" khi phát hành lại thông tin từ Cổng thông tin này.