Đóng góp Dự thảo Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Tổ chức Chính phủ và Luật Tổ chức chính quyền địa phương
      Sáng ngày 04/9, Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh tổ chức Hội nghị lấy ý kiến đóng góp vào Dự thảo Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Tổ chức Chính phủ và Luật Tổ chức chính quyền địa phương đối với các cơ quan, đơn vị liên quan ở địa phương. Đồng chí Tô Ái Vang - Phó trưởng Đoàn chuyên trách Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh chủ trì Hội nghị; cùng dự còn có lãnh đạo các sở, ban ngành trong tỉnh.

      Theo báo cáo của Ủy ban Thường vụ Quốc hội, tại Hội nghị lần thứ sáu, Ban Chấp hành Trung ương Đảng về một số vấn đề tiếp tục đổi mới, sắp xếp tổ chức bộ máy của hệ thống chính trị, tinh gọn, hoạt động hiệu lực, hiệu quả đã đặt ra nhiều nhiệm vụ, giải pháp nhằm nâng cao hiệu lực, hiệu quả của Chính phủ, các Bộ, ngành và chính quyền địa phương. Đó là việc hoàn thiện chức năng nhiệm vụ, quyền hạn của các cơ quan, đẩy mạnh phân quyền, phân cấp giữa Trung ương với địa phương và sắp xếp, kiện toàn cơ cấu bên trong của từng tổ chức hành chính theo hướng giảm đầu mối, giảm tối đa cấp trung gian và giảm số lượng cấp phó. Vì vậy, mặc dù Luật Tổ chức Chính phủ và Luật Tổ chức chính quyền địa phương mới được thực hiện 3 năm nhưng để khắc phục một số vướng mắc trong quá trình triển khai thực hiện thì cần phải sửa đổi bổ sung một số điều của luật này để kịp thời cụ thể hóa Nghị quyết của Trung ương về vấn đề cải cách tổ chức bộ máy.


Các đại biểu tham gia đóng góp luật. Ảnh: Đ.H

      Các đại biểu đã tham gia thảo luận, đóng góp ý kiến, đa số nhất trí với nội dung Dự thảo Luật sửa đổi một số điều của Luật Tổ chức Chính phủ và Luật Tổ chức chính quyền địa phương. Và đề nghị bổ sung, làm rõ thêm các nội dung cụ thể về thẩm quyền của Chủ tịch UBND tỉnh và UBND tỉnh, cần quy định các nội dung thuộc thẩm quyền của thành viên UBND tỉnh; đề nghị giảm số lượng thành viên UBND tỉnh để tinh gọn, giải quyết công việc được tập trung và thuận lợi hơn; nên để riêng Văn phòng UBND và hợp nhất Văn phòng Đoàn ĐBQH và HĐND; cho ý kiến về số lượng cấp phó ở tỉnh, huyện, xã để đáp ứng được yêu cầu công việc. Bên cạnh đó cũng cần điều chỉnh một số câu từ của dự thảo luật cho phù hợp để đảm bảo tính chặt chẽ của luật.

      Thay mặt Đoàn ĐBQH, đồng chí Tô Ái Vang tiếp thu các ý kiến đóng góp của đại biểu. Đồng thời, sau hội nghị, các đơn vị còn có ý kiến khác thì gửi văn bản về Đoàn ĐBQH tỉnh để tổng hợp và trình Ủy ban Thường vụ Quốc hội xem xét.
Đ.H

Thông báo
Báo cáo - thống kê
Videos

 

lượt truy cập
  • Tất cả: 77812943

Cơ quan chủ quản: UBND tỉnh Sóc Trăng - Điện thoại: 0299.3822339 - Fax: 0299.3820473 - Email: phonghanhchinh-soctrang@chinhphu.vn
Đơn vị quản lý: Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Sóc Trăng
Giấy phép số 01/GP-STTTT do Sở Thông tin và Truyền thông cấp ngày 22/9/2021.
Điện thoại Ban biên tập: 02993.626252 - Email: banbientap@soctrang.gov.vn
Địa chỉ: 56 Lê Duẩn - Phường 3 - Tp Sóc Trăng.
@ Ghi rõ nguồn "Cổng thông tin điện tử tỉnh Sóc Trăng" khi phát hành lại thông tin từ Cổng thông tin này.