Thông qua kết quả rà soát, giải quyết các vụ việc khiếu nại, tố cáo đông người phức tạp, kéo dài trên địa bàn tỉnh
      Chiều ngày 28/8, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Văn Hiểu chủ trì cuộc họp nghe báo cáo kết quả kiểm tra, rà soát, giải quyết các vụ việc khiếu nại, tố cáo đông người phức tạp, kéo dài trên địa bàn tỉnh, theo Kế hoạch số 363/KH-TTCP của Thanh tra Chính phủ. Tham dự cuộc họp còn có đại diện lãnh đạo Ban Pháp chế HĐND tỉnh và các sở ngành có liên quan.

      Thực hiện Quyết định số 51/QĐ-TTr ngày 7-5-2019 của Chánh Thanh tra tỉnh về thành lập Tổ giúp việc cho Tổ công tác kiểm tra, rà soát giải quyết các vụ việc khiếu nại, tố cáo đông người, phức tạp, kéo dài trên địa bàn tỉnh. Từ ngày 10-5-2019 đến 12-6-2019, Tổ giúp việc đã tiến hành kiểm tra, rà soát tại một số huyện, thị xã, thành phố có vụ việc nằm trong danh sách rà soát. Qua trao đổi và nghe địa phương báo cáo, Tổ giúp việc ghi nhận trên địa bàn tỉnh còn 15 vụ việc khiếu nại đã có quyết định giải quyết của Chủ tịch UBND tỉnh nhưng công dân chưa đồng tình vẫn còn tiếp tục khiếu nại; đồng thời rà soát nắm 11 vụ việc phức tạp, khó khăn thuộc thẩm quyền của địa phương và 12 vụ việc đã có văn bản chỉ đạo của UBND tỉnh, Chủ tịch UBND tỉnh.

Quang cảnh cuộc họp

      Tại cuộc họp, đại diện Tổ giúp việc đã thông qua từng trường hợp khiếu nại, tố cáo đối với các vụ việc đã có quyết định giải quyết của Chủ tịch UBND tỉnh và các vụ việc theo kết quả giám sát của Ban Dân nguyện, Ủy ban Thường vụ Quốc hội (5 vụ). Trong đó, nêu cụ thể kết quả đã giải quyết, ý kiến đề xuất và xin ý kiến của các sở ngành chức năng. Đối với các vụ việc thuộc thẩm quyền của địa phương và các vụ việc đã có văn bản chỉ đạo của UBND tỉnh, Chủ tịch UBND tỉnh mà địa phương chưa thực hiện xong, kiến nghị Chủ tịch UBND tỉnh ban hành văn bản giao các địa phương giải quyết theo thẩm quyền và nghiêm túc thực hiện ý kiến chỉ đạo của Chủ tịch UBND tỉnh, báo cáo kết quả giải quyết về UBND tỉnh.

      Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Văn Hiểu đánh giá cao tinh thần làm việc của Tổ giúp việc trong thực hiện kiểm tra, rà soát các vụ việc khiếu nại, tố cáo phức tạp, kéo dài của tỉnh. Sau cuộc họp này, Tổ giúp việc tổng hợp các ý kiến đề xuất, trao đổi của các cơ quan chức năng hoàn chỉnh báo cáo các vụ việc trình UBND tỉnh.

Đ.H

Thông báo
Báo cáo - thống kê
Videos

 

lượt truy cập
  • Tất cả: 77813392

Cơ quan chủ quản: UBND tỉnh Sóc Trăng - Điện thoại: 0299.3822339 - Fax: 0299.3820473 - Email: phonghanhchinh-soctrang@chinhphu.vn
Đơn vị quản lý: Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Sóc Trăng
Giấy phép số 01/GP-STTTT do Sở Thông tin và Truyền thông cấp ngày 22/9/2021.
Điện thoại Ban biên tập: 02993.626252 - Email: banbientap@soctrang.gov.vn
Địa chỉ: 56 Lê Duẩn - Phường 3 - Tp Sóc Trăng.
@ Ghi rõ nguồn "Cổng thông tin điện tử tỉnh Sóc Trăng" khi phát hành lại thông tin từ Cổng thông tin này.