Kỷ niệm 74 năm Cách mạng Tháng Tám và Quốc khánh 2-9: Phát huy truyền thống cách mạng, Sóc Trăng vững bước vươn lên tầm cao mới
      Cách đây 74 năm, sau thắng lợi vĩ đại của Cách mạng Tháng Tám, vào ngày 02-9-1945, tại Quảng trường Ba Đình, thay mặt Quốc dân, đồng bào, Chủ tịch Hồ Chí Minh đã đọc bản Tuyên ngôn Độc lập, long trọng tuyên bố khai sinh nước Việt Nam dân chủ cộng hòa (nay là Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam). Người khẳng định: “Nước Việt Nam có quyền hưởng tự do và độc lập, và sự thật đã thành một nước tự do, độc lập. Toàn thể dân tộc Việt Nam quyết đem tất cả tinh thần và lực lượng, tính mạng và của cải để giữ vững quyền tự do, độc lập ấy”. Hào khí của Cách mạng Tháng Tám và Tuyên ngôn Độc lập đã đưa đất nước và dân tộc Việt Nam bước vào kỷ nguyên mới - kỷ nguyên của độc lập dân tộc, tự do và chủ nghĩa xã hội. Đó cũng là sức mạnh nội lực cho toàn Đảng, toàn dân ta bước tiếp những chặng đường mới, viết tiếp những trang sử oanh liệt mới trong thời đại Hồ Chí Minh với những kỳ tích vang dội. Đó là thắng lợi của chín năm chống thực dân Pháp kết thúc bằng chiến dịch Điện Biên Phủ chấn động địa cầu; thắng lợi của hơn 20 năm chống đế quốc Mỹ, giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước, đưa cả nước đi lên chủ nghĩa xã hội; thắng lợi của sự nghiệp đổi mới đưa đất nước vượt qua mọi khó khăn, thử thách, tiếp tục đạt được những thành tựu to lớn, đưa Việt Nam ra khỏi nhóm nước kém phát triển và trở thành nước có thu nhập trung bình; đời sống vật chất và tinh thần của nhân dân ngày một nâng cao, kinh tế đất nước từng bước hội nhập sâu vào nền kinh tế khu vực và thế giới.

      Cùng với cả nước, dưới sự lãnh đạo của Đảng, ngày 25 tháng 8 năm 1945, hàng vạn người dân Sóc Trăng đã tiến vào Dinh Tỉnh trưởng, buộc Tỉnh trưởng Võ Văn Đảnh tuyên bố giao chính quyền cho Việt Minh. Thay mặt Ủy ban Dân tộc giải phóng tỉnh, đồng chí Dương Kỳ Hiệp đã tuyên bố bãi bỏ chính quyền thực dân phong kiến từ cấp tỉnh, quận đến tổng, làng; bãi bỏ mọi chính sách của chính quyền Pháp, Nhật. Phát huy tinh thần Cách mạng Tháng Tám và Quốc khánh 2-9, Đảng bộ và nhân dân tỉnh Sóc Trăng đã đoàn kết một lòng, vượt qua muôn vàn gian khổ, hy sinh, góp phần to lớn vào sự thắng lợi chung của cả dân tộc trong 2 cuộc kháng chiến chống Pháp và chống Mỹ cứu nước, hàn gắn vết thương chiến tranh, khôi phục kinh tế và phát triển quê hương. Hơn 27 năm tái lập tỉnh, với truyền thống cách mạng và sức mạnh khối đại đoàn kết dân tộc, Đảng bộ và nhân dân tỉnh Sóc Trăng đã đẩy mạnh các phong trào thi đua yêu nước, vận dụng và thực hiện sáng tạo các chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước vào điều kiện cụ thể của tỉnh và đã đạt những thành tựu quan trọng trên các lĩnh vực xây dựng Đảng, phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo quốc phòng an ninh.


Một góc TP. Sóc Trăng nhìn từ trên cao. Ảnh: Q.K

      Kỷ niệm 74 năm Cách mạng Tháng Tám và Quốc khánh 2-9, Đảng bộ và nhân dân Sóc Trăng đang tích cực chuẩn bị mọi mặt để tổ chức Đại hội Đảng bộ các cấp, Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XIV nhiệm kỳ 2020- 2025, tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng. Đặc biệt là phấn đấu thực hiện hoàn thành và vượt các chỉ tiêu nghị quyết do Đại hội Đảng bộ các cấp nhiệm kỳ 2015 - 2020 đã đề ra.

      Tự hào với truyền thống cách mạng, hào khí của Cách mạng Tháng Tám và Quốc khánh 2-9, các tầng lớp nhân dân Sóc Trăng sẽ càng thêm son sắt, thủy chung với Đảng, với con đường mà Đảng, Bác Hồ và dân tộc Việt Nam đã lựa chọn. Đảng bộ, chính quyền và các tầng lớp nhân dân tỉnh Sóc Trăng sẽ càng thêm nghị lực, niềm tin để quyết tâm hoàn thành thắng lợi những mục tiêu và nhiệm vụ Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XIII đã đề ra. Tiếp tục đẩy mạnh thực hiện các phong trào thi đua yêu nước, thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội XII của Đảng và thực hiện tốt việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh nhằm không ngừng phát huy truyền thống cách mạng, sức mạnh khối đại đoàn kết toàn dân, chung sức, đồng lòng vững bước tiến lên trên con đường xây dựng, phát triển và bảo vệ vững chắc quê hương, đất nước, đưa tỉnh Sóc Trăng vươn lên tầm cao mới.
Quốc Kiên

Thông báo
Báo cáo - thống kê
Videos

 

lượt truy cập
  • Tất cả: 77813648

Cơ quan chủ quản: UBND tỉnh Sóc Trăng - Điện thoại: 0299.3822339 - Fax: 0299.3820473 - Email: phonghanhchinh-soctrang@chinhphu.vn
Đơn vị quản lý: Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Sóc Trăng
Giấy phép số 01/GP-STTTT do Sở Thông tin và Truyền thông cấp ngày 22/9/2021.
Điện thoại Ban biên tập: 02993.626252 - Email: banbientap@soctrang.gov.vn
Địa chỉ: 56 Lê Duẩn - Phường 3 - Tp Sóc Trăng.
@ Ghi rõ nguồn "Cổng thông tin điện tử tỉnh Sóc Trăng" khi phát hành lại thông tin từ Cổng thông tin này.