Giám sát việc thực hiện chính sách, pháp luật về phòng, chống xâm hại trẻ em tại phường 2 - TP.Sóc Trăng
      Chiều 28/8, đồng chí Hồ Thị Cẩm Đào - Trưởng Ban Dân vận, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh dẫn đầu đoàn giám sát "Việc thực hiện chính sách, pháp luật về phòng chống xâm hại trẻ em" trên địa bàn tỉnh tiếp tục có buổi làm việc với UBND phường 2 (TP. Sóc Trăng).

      Thời gian qua, UBND phường đã tập trung làm tốt công tác chăm sóc, bảo vệ trẻ em bằng nhiều hình thức khác nhau. UBND phường 2 còn thường xuyên vận động các hộ dân trên địa bàn thực hiện môi trường gia đình an toàn, lành mạnh, nhằm phòng chống bạo lực gia đình và các hình thức xâm hại trẻ em. Hiện nay, số lượng trẻ dưới 16 tuổi trên địa bàn phường 2 trên 5.900 trẻ. Theo ghi nhận của UBND phường 2, từ năm 2015 đến năm 2018, toàn phường có 06 trẻ bị xâm hại. Các trường hợp xâm hại tình dục trẻ em phổ biến là từ độ tuổi từ 13 đến dưới 16 tuổi.


      Bên cạnh làm tốt công tác chăm sóc, bảo vệ trẻ em, phường 2 vẫn còn những hạn chế, như: Việc tuyên truyền, giáo dục chưa tác động rộng khắp đến các địa bàn, các gia đình và trẻ em do thiếu lực lượng tuyên truyền viên và nghiệp vụ của người đi tuyên truyền chưa cao; đội ngũ cán bộ làm công tác bảo vệ trẻ em ở cơ sở, cán bộ chăm sóc trẻ em chưa được đào tạo bài bản và kỹ năng làm việc với trẻ em còn hạn chế.


Đồng chí Hồ Thị Cẩm Đào phát biểu tại buổi giám sát. Ảnh: T.H 

      Để làm tốt công tác này trong thời gian tới, phường 2 đề nghị tỉnh tổ chức các lớp tập huấn để trang bị kiến thức, kỹ năng bảo vệ trẻ em cho cán bộ phụ trách; cha mẹ và người trực tiếp nuôi dưỡng cũng như trẻ em đang trong độ tuổi đến trường nhằm nâng cao nhận thức phòng, tránh bạo lực, xâm hại trẻ em. 

      Tại buổi làm việc, các thành viên đoàn giám sát đã đặt ra một số câu hỏi để phường 2 làm rõ.

      Đồng chí Hồ Thị Cẩm Đào đánh giá cao kết quả đạt được trong công tác tuyên truyền, ngăn chặn các loại tội phạm liên quan đến xâm hại trẻ em của phường 2 trong thời gian qua. Tuy nhiên, việc thực hiện chính sách, pháp luật về phòng chống xâm hại trẻ em vẫn còn hạn chế. Ngoài ra, báo cáo của UBND phường 2 làm việc với đoàn chưa thể hiện được kết quả thực hiện chính sách, pháp luật về phòng chống xâm hại trẻ em trên địa bàn trong thời gian qua.Vì vậy, để làm tốt công tác này trong thời gian tới, phường 2 cần đẩy mạnh việc phối hợp với ban ngành, Mặt trận Tổ quốc và đoàn thể phường có liên quan lồng ghép vào các cuộc họp, các buổi họp tổ, nhóm ở khu dân cư để giới thiệu các văn bản của Trung ương và địa phương liên quan đến công tác bảo vệ, chăm sóc và giáo dục trẻ em.
T.H

Thông báo
Báo cáo - thống kê
Videos

 

lượt truy cập
  • Tất cả: 77704874

Cơ quan chủ quản: UBND tỉnh Sóc Trăng - Điện thoại: 0299.3822339 - Fax: 0299.3820473 - Email: phonghanhchinh-soctrang@chinhphu.vn
Đơn vị quản lý: Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Sóc Trăng
Giấy phép số 01/GP-STTTT do Sở Thông tin và Truyền thông cấp ngày 22/9/2021.
Điện thoại Ban biên tập: 02993.626252 - Email: banbientap@soctrang.gov.vn
Địa chỉ: 56 Lê Duẩn - Phường 3 - Tp Sóc Trăng.
@ Ghi rõ nguồn "Cổng thông tin điện tử tỉnh Sóc Trăng" khi phát hành lại thông tin từ Cổng thông tin này.