Khảo sát về tình hình triển khai khu, cụm công nghiệp ở TX. Ngã Năm
      Sáng ngày 28/8, đoàn khảo sát của Ban Kinh tế - Ngân sách (HĐND tỉnh) đã có buổi làm việc với lãnh đạo TX. Ngã Năm để nắm tình hình triển khai khu, cụm công nghiệp trên địa bàn thị xã. Đồng chí Lâm Văn Mẫn - Chủ tịch HĐND tỉnh và đồng chí Phan Thanh Mừng - Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh cùng tham dự.

      Cụm công nghiệp Ngã Năm được quy hoạch  với diện tích 44,88 ha, tọa lạc tại phường 1. Theo đồng chí Võ Minh Thắng - Phó Chủ tịch UBND TX. Ngã Năm, những năm qua, Thị ủy, UBND TX. Ngã Năm luôn quan tâm công tác kêu gọi đầu tư vào Cụm công nghiệp Ngã Năm và đã có một số doanh nghiệp đến khảo sát. Tuy nhiên, đến nay chỉ có Chi nhánh Xí nghiệp lương thực Sóc Trăng chính thức hoạt động tại Cụm công nghiệp Ngã Năm nhưng hiện công ty đang tạm ngưng sản xuất. Hầu hết các nhà đầu tư còn lại chưa thực hiện các thủ tục phê duyệt phương án đầu tư hoặc chưa có văn bản chấp thuận đầu tư. Đối với việc phát triển khu công nghiệp, năm 2017, UBND TX. Ngã Năm đã đề xuất UBND tỉnh quy hoạch Khu công nghiệp Ngã Năm tại phường 2 với diện tích quy hoạch 209,47 ha. Tuy nhiên, đến nay chưa có chủ trương thống nhất của cấp có thẩm quyền. 


Đoàn đến khảo sát và thăm hỏi tình hình sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp 

      Theo đánh giá của lãnh đạo TX. Ngã Năm, công tác kêu gọi đầu tư và tiến độ khai thác cụm công nghiệp còn chậm so với nhu cầu phát triển của thị xã; đặc biệt là hiện nay chưa có quỹ đất sạch, cơ sở hạ tầng chưa hoàn thiện, chi phí giải phóng mặt bằng cao (khoảng 3 tỉ đồng/ha) nên phần lớn các doanh nghiệp còn e ngại, cân nhắc trong quyết định đầu tư.

      Tại buổi làm việc, đoàn khảo sát đã tìm hiểu những vướng mắc khó khăn của thị xã trong phát triển khu, cụm công nghiệp. Trên cơ sở này, đoàn sẽ có ý kiến với các cơ quan có thẩm quyền để có hướng tháo gỡ khó khăn trong thời gian tới. Đồng chí Phan Thanh Mừng đề nghị UBND TX. Ngã Năm cần có phương án kêu gọi doanh nghiệp đến đầu tư để kinh tế thị xã ngày càng phát triển.

      Theo đồng chí Lâm Văn Mẫn, TX. Ngã năm đã tích cực trong phát triển khu, cụm công nghiệp. Trong định hướng phát triển thời gian tới, Ngã Năm sẽ dần chuyển đổi cơ cấu kinh tế theo hướng phát triển công nghiệp để phù hợp với tiềm năng, lợi thế của thị xã. Do đó, Chủ tịch HĐND tỉnh đề nghị trong công tác mời gọi đầu tư, lãnh đạo thị xã cần mời gọi trực tiếp các nhà đầu tư tiềm năng, quan tâm các nhà đầu tư hiện tại trên địa bàn để phổ biến các chủ trương, chính sách hỗ trợ sản xuất kinh doanh của tỉnh cho doanh nghiệp, nhà đầu tư.

      Trước buổi làm việc, đoàn đã đến khảo sát khu vực quy hoạch Cụm công nghiệp Ngã Năm và thăm hỏi tình hình sản xuất kinh doanh của Chi nhánh Xí nghiệp lương thực Sóc Trăng. 
Thiện Hải

1 2 3 4 5  ... 
Thông báo
Báo cáo - thống kê
Videos

 

lượt truy cập
  • Tất cả: 77706611

Cơ quan chủ quản: UBND tỉnh Sóc Trăng - Điện thoại: 0299.3822339 - Fax: 0299.3820473 - Email: phonghanhchinh-soctrang@chinhphu.vn
Đơn vị quản lý: Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Sóc Trăng
Giấy phép số 01/GP-STTTT do Sở Thông tin và Truyền thông cấp ngày 22/9/2021.
Điện thoại Ban biên tập: 02993.626252 - Email: banbientap@soctrang.gov.vn
Địa chỉ: 56 Lê Duẩn - Phường 3 - Tp Sóc Trăng.
@ Ghi rõ nguồn "Cổng thông tin điện tử tỉnh Sóc Trăng" khi phát hành lại thông tin từ Cổng thông tin này.